Chapter 40.
[Sensya na sa sinabi ni Asi...anyway nakakatuwa ang OP ni Arkiel hahaha thumbs up]
(*Third Person's POV)
Ng makita ni Beatris kung nasaan tumungo si Grevore Lenox ay agad nya itong pinuntahan.
"Still a coward huh Grevore?" panimula nya, naalarma ito at pinaputukan sya.
Ngunit agad nya itong inilagan at sinimulan ding paputakan si Grevore.
Gaya nya ay nakailag din ito.
"I thought you're dead you witch!" sigaw nya.
"that's what you thought so" sabi nya pabalik at nagsimulang tadtarin ang kinaroroonan ni Grevore.
Nadaplisan nya ito sa kanyang kanang paa, nau os na rin ang bala ng kanyang baril kaya linapitan nya ito at handa ng paputukin ng...
"Beatris watch out!" sigaw ng isang boses kasabay ng isang pagputok ng baril.
Nanglalaki ang mga mata nya ng makitang nakahandusay ang dating matalik na kaibigang si Archelle...
she's full of blood! she quickly shot the man who shot Archelle.
Pagbaling kay Lenox ay wala na ito sa kinauupuan nya. Damn!
Agad nyang dinaluhan ang kaibigan.
"HEY! WHY DID YOU DO THAT FOR?! THAT BULLET SUPPOSED TO BE FOR ME! WHY DID YOU BLOCKED IT?!" galit na sabi nya.
"I-I can't l-let my Best friend be shot right? y-your daughter and sons needs you...y-you s-still needs to...m-make it up to t-them..Right?" nakangiti nitong sabi
Ngumiti ito sakanya habang lumuluha.
"and b-besides it's nothing compared on what I did....I-I'm sorry Beatris, I-I was caught up with a situation where I need to choose...I-I'm s-so s-sorry, in this w-way, I-I hope I c-could....p-pay...what I...what I..." hindi na nya pinatapos ang kaibigan.
"shut up! I don't need you to die in order to pay your debt! kaya don't you dare na mamatay ka sa harap ko Archelle! swear to you na huhugutin ko ang kaluluwa mo pabalik sa katawan mo!" Sigaw nya....
she's crying...yes she's mad, she despise her on what she did but despise the fact that no matter how much she hated her best friend she still care for her and she still treats her like her little sister.
"I'm sorry Beatris...I-I'm happy I'll die protecting you like I'd promised you before." sabi pa nito.
"You're not gonna die! Archelle please..."
samantala...
Pinuntahan ni Grinlix ang floor kung nasaan dumungaw si Althea, nagbabakasakaling andito ang dalaga...at hindi nga sya nagkakamali. Andito ito at prenteng nakaupo sa upuan habang may hawak hawak na sigarilyo.
Pumalakpak ito at tumayo, napahigpit ang hawak nya sakanyang baril.
"congrats you found me first...shall we start?" sabi ni Althea .
"Damn you b*tch where's my son!" bulyaw nya at tinutukan ng bala ang nakangiti ng malademonyong si Althea
"You killed my father...isn't fair enough if I kill them too?" sabi nito at itinuro ang screen sa side ng Class room
Nanlalaki ang mga mata nya habang nakikita ang sitwasyon ng anak.
Nakasabit ang mga ito sa rooftop.
"isang putol lang ng gangmates ko sa mga tali nila they'll be dead meat. Falling from the rooftop of this building down to our hellish ground...what do you think would happen?" sabi nito at inapakan ang sigarilyo.
"What do you want?!" galit na sabi nya.
"hahahaha that's more like it." sabi nya.
Plano nyang paglaruan ang mga ito, sisiguraduhin nyang mas masaklap ang magiging kamatayan nila. Kesa sa kung ano ang ginawa ng mga ito sa papa nya.
"Can you kill your brothers for me? in order for your son to live?" Mas lumawak ang mga ngiti nya.
"I'M GONNA KILL YOU BITCH!" sabi nya at pinaputukan ang dalaga, ngunit sa bilis ng reflexes nya ay nailagan nya ito at hinagisan ng combat knife ang kamay nya.
Nabitawan ni Grinlix ang kanyang baril, hawak hawak nya ang kamay na dumudugo.
"Lian...please cut Neilson's Rope" she ordered.
"NO!!!!" sabi nya ng makitang may lumapit sa lubid ng kanyang anak upang putulin ito.
"PLEASE NO...NOT MY SON!" pagmamakaawa nito.
"Lian stop cutting it" utos nya sya namang tigil ng lalaking lumapit sa lubid.
"I love seeing you beg mr. Grinlix Lenox, I want more, more, MORE!" parang nababaliw na sabi nito.
Halata kay Althea kung gaano sya natutuwa sa nakikita, she had waited for so long and now she's seeing everyone who made her and her family suffer, seeing them suffering like Hell...makes her ask for more.
Agad syang nakalapit dito at inagaw ang baril saka sya sinuntok ng pagkalakas lakas. Sumuka ng dugo si Grinlix sa lakas ng suntok na ibinigay sakanya ni Althea. Tinapakan nya ang ulo ni Grinlix at diniinan ito, pero hindi ito ininda ni Grinlix bagkos ay tinapunan na lamang nya ito ng masasamang tingin.
"Be a good dog mr. Grinlix or your son will die at once" Sabi nya at tumawa ng malutong tanging masasamang tingin ang ibinigay nito sakanya.
Hawak na nya ito sa leeg kaya ngayon ay aso na nya ito na sunud sunuran sakanya.
"WOLANJO ARKIEL IS COMING 30 MINS. FROM NOW PAMANGKS" sabi ni Red.
Natigilan si Althea.
"WHAT?! KUYA THYRONE NO MATTER WHAT HAPPENS DON'T LET ARKIEL IN!" she ordered.
duon nagkaroon ng pagkakataon si Grinlix para makatayo at sinampal ang dalaga. Dumugo ang labi nito, napangiti si Althea.
"You asked for it" sabi nya kasabay ng pagkahulog ng anak nya.
"HINDI!!!!!!!" sabi nito.
nagkaroon ng pagkakataon si Althea para sipain sya sa ulo causing for him to fall asleep.
"Bunso wengya hindi nagpapigil si Arkiel papunta na sya ngayon sa Univ." Kuya Thyrone nya.
"Ako ng bahala...kuya Jeff let him in" utos nya.
"psh. bunso pwede bang patayin ko na lang sya?" kuya Jeff.
"NO!" singhal ko
"eh pinaiyak ka nya eh" kuya Jeff.
"I said no kuya!" bulyaw ko.
"I'll take care of him...and please remove this movie you had set Grinlix Lenox already bought it, and it's fvcking hell watching it" dugtong nya.
Oo hindi yun ang mga anak ng mga Lenox it's just a fvcking stranger na nahuli nila na nagmamatyag sa bawat kilos nila. Ipinasuot lang ang mga damit ng mga anak ng Lenox habang ang Camera ay nasa malayong distansya para hindi mahalata na ginogoyo lang nila ang isang Lenox. Stephan and Neilson are in the University's Dungeon, karugtong ng torture room.
Pababa na sya ng hagdan ng masalubong ang pinakamumuhian nya sa lahat ng Lenox...
....
.
.....
Graine Lenox.
(*Arkiel's PoV)
Sinubukan pa akong harangin ni kuya Thyrone papuntang University pero hindi ako pumayag, ipinaubaya ko na sya kila Jeon.
Kasama ko parin si Naomie.
Bumukas ang gate pagkarating ko, at tumambad sa akin ang mga estudyanteng nagbubuhat ng mga bangkay at itinatambak sa harap ng Univ.
Ang mga Varsity players may mga hila hilang limang lalaki na nakahubo't hubad, tanging mga karton lang ang humaharang sa mga maseselang bahagi ng mga ito at sa karton ay may nakasulat na.
'We surrender Delinquent's University Rocks invaders are loosers'
"ok team may mga paparating pa! be prepared marami pa tayong customer!" sigaw ng Captain nila.
may mga nagsisugudan nga kaya nagsimula ulit ang bakbakan dumating din ang soccer, Volleyball, at ang mga cheerleader para makigulo.
Let's go sabi ko at hinila ang kamay ni Naomie.
May mga nadadaanan parin kaming mga tauhan ng Lenox pero wala akong pakialam! Ang Honey ko ang hinahanap ko!
"Arkiel we need to split up baka mas mahahanap natin si Althea." Naomie.
"Are you sure?" seryoso kong sabi tumango lang sya.
"watch out!" sabi ko at binaril ang lalaking tangka syang barilin.
"ok...find my mom" utos ko at nagsimula ng umalis i iwan ko na sakanya yung baril mas kailangan nya yun.
Puro putok ng baril hiyawan at pagsabog ang naririnig ko.
mat natapakan ako tali kaya naalarma ako, shit oo nga pala may mga booby traps na inilagay sila kuya Jeff!
agad akong umilag sa bumagsak na mga tools. May bag kasi sa itaas na naglalaman ng mga martilyo, ragari kutsilyo at iba't iba pang mga mabibigat na bagay na pagtumama sa ulo mo pwede mong ikamatay. nakakonekta ang tali sa zeaper ng bag kaya kong magalaw ko ito ay bumukas ang bag at nagsihulugan na nga ang mga tools.
Kailangan kong mag-ingat.
Sa paglalakad ko ay napatigil ako. Nasa harap ko na kasi ang hinahanap ko, si Althea...
she's standing infront of Graine Lenox. Hinihingal na sila pareho at may kani kaniyang mga sugat...sa tingin ko kanina pa sila naglalaban.
"Nice battle kid, not bad...but not bad enough" sabi ni Graine
Dumura ng dugo si Althea at ngumiti.
"hahaha I'm just getting started mr. Graine Lenox." sabi nya.
Aish abnormal ata tong Fiance ko nagsisimula palang daw eh dumudura na nga sya ng dugo -_- Graine will pay for every scratch he caused to my fiance =______=
Pinaputukan ni Althea yung nasa likod nya...si Grevore Lenox.
It was a head shot causing his immediate death.
"Damn You Bitch!" then the next thing I knew is I'm running towards Althea trying to block the bullet.
Graine shot Althea....
My world stopped as my heart skipped a beat.
....
....
....
...
"I-It can't be.....n-no" is the only words I said as my knees fell down on the floor.
********
Near the ending.
-Prean
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com