Chapter [19]
Siena's POV
Nandito ako muli sa bahay namin noon, hindi ko na sinabi kay Raven dahil alam kong busy sia, naglakad lakad ulit ako dito hanggang sa madako ako sa kwarto ni Ate, im sure kwarto nia toh kasi meron pang mga natirang pictures dito ni ate pero other than that wala na masyado talagang gamit dito , ng matapos akong magikot dun , tiningnan ko kung merong mga basement dito pero wala, muli kong pinuntahan ung kwarto ko ... at meron akong nakitang box na nasa may likod na likod ng closet ko, binuksan ko ito at may nakita akong notebook, ng buksan ko ito , nakalagay is Diary ng basahin ko ito puro lamang mga saloobin ko noon siguro , puro nung highschool ko ata toh na diary , ng ilipat kong muli ang pahina
Dear Diary:
Nakagawa ako ng pagkakamali ngaun araw sana hindi ko pagsisihan toh at magbunga.
Tanging un lamang ang nakasulat ... hindi ko alam bakit parang pamilyar. Pero wala naman akong maaalala. Di ko na pinapagtuloy pang basahin ang diary ko at umalis nako ng bahay, dinala ko nalang to , itatago ko nalang muna baka sakaling magamit ko sia.
Dahil wala naman akong gagawin ngaung araw pupunta nalang ako ng mga lugar dito sa seoul, baka maaring may maalala ako, dahil ang sabi sakin nung imbestigador ko na matagal kaming tumira ni Ate dito sa seoul,
Habang naglalakad ako dito sa may Seoul Park, napatingin ako sa mga pamilya na nandito , masaya sila kasama ng mga anak nila ..haaaay~ ang cute nilang tingnan.
"teka Siena ? ikaw ba yan?" nagulat nalang ako ng may nagsalita saka ako tumingin sa kanya
"Ah im sorry sino ka?"
"hindi mo nako kilala? grabe ka naman , ok im sorry for the past Siena wag mong sabihn hindi ka parin move on sakin hanggang ngaun ? its been what 7 years or 8 years"
"im sorry pero may amnesia ako kaya kung kilala mo man ako hindi kita kilala"
"ah so kaya pala"
"sino ka nga pala?"
"ahm to be exact im your ex boyfriend, im Aldrin , kamusta kana?"
"oh really?? hindi ko alam na nagkaboyfriend nako noon"
"Kamusta kana Siena? i hope ok ka lang"
"ok naman nako, pero im here kasi gusto ko pang may mahanap sa nakaraan ko"
"Im sorry to hear na nagka amnesia ka pala"
"yes naaksidente kasi ako noon"
"ah kaya pala, so mag isa ka lang ngaun wala ka pang pamilya?"
"wala pa pero i have a boyfriend , ikaw?"
"eto i have a wife and a daughter , at papunta nako sa kanila ngaun"
"congrats , and since kilala mo ako .. can i ask somethings?"
"sure"
Tinanong ko lang naman sa kanya kung saan kami nagkakilala noon, anong nangyari samin and pati narin ung ugali ko, he said na nagbreak daw kami dahil kasalanan nia at niloko daw nia ako and he say sorry , i cannot remember talaga kung sino un si Aldrin , saglit lang naman kami nag usap, puro ugali ko lang ang nakuha kong information sa kanya , kaya nagpatuloy nalang ako sa pamamasyal , besides marami pakong time ...
~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~
Nandito ako ngaun sa harapan ng Sm Ent , eto ung entertainment kung nasan si D.O, i don't know pero naisip ko lang kanina habang namamasyal ako na ung mga sinabi nia sa akin , paano nia nasabi un at paano nia ako nakilala, baka sakali paano kung totoo ung sinasabi nia sakin , what if ako ung ina ng anak nia ... even though mukhang impossible pero gusto kong malaman ung totoo ...
Paano ko kaya sia makikita?
nagtingin tingin ako dito sa paligid ng Sm ent at may nakita akong padating na sasakyan...medyo nagtago ako dito sa tabi at sinilip ko kung sino ang bumaba mula dun sa kotse at nakita ko ang Exo ung bumaba , nakita ko si D.O , kakababa lang nia kasama nia ung anak nia ..
Isa lang tuloy ang nasa isip ko ngaun paano kung totoo ung sinasabi nia sakin?
Pero bakit walang nahanap na information ung imvestigator about sakin na may anak nako? Posible kayang nagsinungaling sila sakin?
.....................................................................
D.O's POV
"daddy napagod ako, ang hirap pala talaga ng trabaho mo, taping doon taping dito pero masaya ako daddy" sabi ni Aidan sakin
"halika ka nga dito big boy" sabi ni Sehun sabay buhat kay Aidan
"tito sehun , ang saya kanina noh"
"kaya nga eh , ang saya ung daddy mo ata hindi masyadong nagenjoy" Sehun , saka sila pumasok na ng Sm building at iniwanan ako dito
"oh D.O tara na .." yaya nila sakin, dala dala ko kasi ung gamit ni Aidan eh ung batang un pa naman kapag madadala ng gamit kung saan kami mag tataping napakadami niang dala , ako tuloy ang tagabit bit , di man alng ako tinulungan nung iba at sabay sabay nang pumasok sa loob ng sm building ...
haaaay~ mga pasaway, kaya wala nakong nagawa kundi dalhin tong mga bag ng anak ko sa loob
~*~ ~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~
Kakain na kami ngaun dahil gabi narin, kaya as usual, ako na naman ang bibili ng ingredients sa pagkain namin..
Habang naglalakad ako
"D.O, !!" may narinig akong tumawag sakin... saka ako lumingon
nakita ko sia ung kamukha ni Siena
" D.O puede ba kitang makausap ? " sabi nia
"Teka ikaw ba yan Siena"? tanong ko
"hindi ko alam paano mo nalaman ang pangalan ko pero baka sakaling makatulong ka sakin ?" sia
"bakit? ako
" ung sinabi mo sakin nung isang araw.. totoo ba un? paano mo nasabi?"
"gusto mo ba talagang malaman ? sumama ka sakin dahil delikado tayo dito kapag may nakakita satin"
at saka ko sia dinala na sa Dorm namin
~*~ ~*~~*~~*~~*~~*~
Binuksan ko ang pinto ng dorm namin saka ko pinapasok si Siena
"nandito nako guys" sabi ko
"teka eto ung dorm nio diba? bakit mo ko dinala dito?"
"mas safe tau kapag dito tau nakapag usap"
Saka sila nagsilapitan samin
"hyung pinatulog ko na ung anak mo" sabi sakin ni Sehun
"oh ano kyungsoo may food---Sht multo pre!!! " saka lumayo ng konti si Chanyeol
"sht nagmumulto si Siena" sabi ulit ni Chen
"mga baliw , sia ung babaeng sinasabi ko sa inyo na kamukhang kamukha ni Siena"
"sigurado kaba hyung, hindi sia multo?" Kai
"hindi mga baliw, Siena pasensya kana mga baliw lang tong kasama ko"
"ok lang... talaga bang kamukhang kamuka ko ung Siena na sinasabi mo? .."
"oo eh, hindi na kita pipilitin para maniwala na baka ikaw si Siena "
"Pero kasi posible ung sinasabi mo...kaya nga ako nandito eh, para magtanong kasi ang totoo nyan, nagkaron ako ng amnesia dahil sa isang aksidente noon"
"what? edi ibig sabihin ..." napatigil ako dahil maaring sia nga si Siena
Ibig sabihin buhay pa talaga si Siena at maaring nandito sia sa tabi ko ngaun at kausap ko
............................................................
Raven's POV
"Raven hindi mo pa ba sasabihin sa kanya ung totoo ha?" sabi sakin ni Mr. Kim sia ung inasign ko na imbestigador ni Siena
" wag Mr. Kim hindi puede.. kapag sinabi ko na nagsinungaling lang ako sa kanya iiwanan nia ako"
"ang kaso payong kaibigan lang ito Raven , lalo siang magagalit at iiwan kapag pinatagal mo pa ung sikreto mo..."
Inaamin ko marami akong nilihim kay Siena , dahil lahat ng puedeng maging ebidensya para malaman nia na may anak na sia ay tinago ko, pati ung mga ebidensya na nandun sa bahay nia , mga litrato ng anak nia noong baby pa lang , pinatago ko, ayokong malaman nia na may pamilya na pala sia , lalo na't nandito na sia sa seoul, at sobrang lapit na nia sa anak at ama ng anak nia . Noon kasi nung naaksidente si Siena hindi ko naman sinasadyang itago ang lahat sa kanya para maalala nia ung nakaraan nia pero nung oras na minahal ko na sia, naging selfish na ako, lalo na ngaun na kami na at mahal narin nia ako .. ayokong iwana nia ako ... hindi na ulit , hindi na nia ako iiwanan ulit
......................................................
o ha may revelation ulit hehe, next chapter meron ulit...
Thank you naabot ung 10 votes i hope maka 10 votes ulit ito , iwill update again
comment din po kau ^_^
lovelots mga kyungsoo bias kahit na
huhu sabi nila may kissing scene daw si d.o dun kay kim so hyun, sakit sa hart </3
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com