Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Plan 10




~Do Kyungsoo~




"Oh bumaba muna yung mga kakain diyan!"



"Dali! Dali na! Thirty minutes, stop over!"



Ibinaon ko pa yung ulo ko sa unan na yakap-yakap ko. Ayaw kong kumain, hindi ako gutom at higit sa lahat, masarap matulog. Ganda nga ng pwesto ko, tapos aalis ako?



Niyakap ko pa ng mas mahigpit yung unan ko saka napabuntong hininga. Hay... I don't wanna leave this bed.



"I really think we should eat, though." someone murmured against my head. I frowned.



Who the hell--?



Nanlaki ang mga mata ko at agad na umalis mula sa pagkakayakap kay Kim Jongin. Nauntog pa ako sa bintana ng bus dahil sa sobrang gulat at inis sa sarili. What the hell? Ginawa ko siyang unan?



Jongin smirked and looked at me. "I'm supposed to sleep through the ride." he muttered. "Pero mukhang mas kinailangan mo kesa sakin yun." then he grinned, shaking his head.



I looked down. "I-i'm sorry." agad kong sabi. "I didn't mean to--"



Jongin laughed. "No, it's fine." bigla niyang sabi habang nakangiti ng malaki. This is the first time i saw him this happy. What's up?



I nodded and wiped my face. Baka sobrang haggard ko na tignan. Napatingin ako sa bintana at nakita sina Chanyeol at Baek na papasok sa isang maliit na kainan. What's this? Lunch?



"Let's go." tawag sakin ni Jongin saka siya tumayo at inayos yung hoodie niya. "Medyo malayo pa yung pupuntahan natin and we need to gain energy."



Napatingin naman ako sakanya saka tumango. "Sure." sagot ko saka siya sinundan pababa ng bus. Sobrang daming students and nagkumpulan sa mga maliliit na kainan at kung anu-ano pa. Nakita ko si Sehun kasama ang isang mukhang babaeng lalake na bumibili ng hotdogs sa isang hotdog stand. Sina Chen at barkada niya, nakapila sa isang drinking fountain.



"What do you want to eat?" tanong bigla ni Jongin sakin.



I shrugged. "Anything." tipid na sagot ko. "Sundan nalang natin sina Baek?" i suggested and he frowned, as if thinking about something. And then he pursed his lips and looked at me questioningly.



"Ayaw mong tayo lang?" he suddenly blurted out.



Nanlaki naman yung mga mata ko. "H-ha?" gulat na sagot ko. "H-hindi naman sa ganun. Okay lang naman kung--"



"Great!" masaya niyang sabi saka hinila ako papunta sa isang kainan katabi sa pinuntahan nina Baekhyun. Marami ding students ang andun at kumakain palang.



Matapos pumila para sa pagkain ay naupo na kami ni Kim Jongin. He looks so bright today, smiling and laughing like a retard. Ewan ko ba, pero yung mga dating hindi niya pinapansin, nginingitian na niya ngayon.



"Good mood ka yata?" i pointed out when we finally had a seat. Napatingin sakin si Jongin saka nag-shrug. Then he took a bite from his food.


"Today's a good day." sagot niya habang nakatingin sa pagkain. "Hiking and all those."



I nodded. "Yeah." at may bigla akong naalala. "Tayong seniors lang ba ang meron?" tanong ko bigla sakanya at napatingin sa paligid.



Jongin narrowed his brows. "I think so." sagot niya. "Bakit? May hinahanap ka ba?" he asked and the way he questioned me, parang medyo asar pa. Ginawa ko sakanya dito?



Umiling naman ako. "Wala naman." i muttered. "Just... asking." 



Napabuntong hininga si Jongin and i could say that he's somewhat relieved. "This trip is exclusively for us, i guess." he suddenly said. "It's a good thing we have supportive teachers and all."



Tumango-tango naman ako sa sinabi niya. Maya-maya pa, nakita ko si Baekhyun at tatayo na sana ako nang hawakan ni Jongin yung kamay ko. He held it too tight and i looked back at him, my brows narrowing.



"Don't leave me." he muttered under his breath.



And there's something about his eyes... and i can't look away. He looks pleading and asking for something he wanted so badly. Bakit ganito?



Pakiramdam ko, may hinihingi siya sakin. And i don't even know what that is.



Bumalik ako sa upuan ko saka tumango sakanya. "May sasabihin lang sana ako kay Baek." dahilan ko. "Pero sige, I won't leave you here."



Kim Jongin pursed his lips and nodded. "Thanks." he murmured and continued to eat. "You always want to be with Baekhyun."



"He's a friend, Jongin." i answered.



"And me?"



"A friend, too."



Then he sighed. "But why can't you treat me like you do with him?"



I was taken aback by his question. Paano ko sasagutin yun? Saka meron bang sagot doon? Sobrang drama naman kasi ng tanong niya. Pakiramdam ko tuloy, sobrang importante ng sagot ko at importante ding malaman niya.



"You're... different." i blurted out.



Kim Jongin raised an eyebrow. "Oh yeah?" he challenged and i can see his smirk slowly forming. "How?"



I shrugged. "Ewan." sagot ko. "Basta."



Jongin grinned and i can see that he's somewhat pleased with my answer. Weird reaction, though.



"Besides," i continued and looked at him seriously. "Mas kilala ko si Baek, kesa sayo."



With that, nawala ang ngiti sa labi niya at naging seryoso ang mukha. "What do you mean?" he asked and he stopped eating. He looked at me so seriously and he seems... nervous.



"Hindi ka nagku-kwento." sagot ko sakanya. "Si Baek, well, mahilig siyang magkuwento tungkol sa buhay niya. Roommates nga tayo at parating magkasama pero hindi ka naman nagkukwento, Jongin." 



Jongin looked away. "I'll tell you something." he muttered.



Tinaas ko ang isa kong kilay. "Ano yun?"



"You wouldn't want to know about my family, Kyungsoo." seryoso niyang sabi. "You will not like them."



Mas lalo akong nagtaka. Ano bang sinasabi niya? May family issues din ba itong si Kim Jongin? Bat ba pakiramdam ko, ang dami niyang hindi sinasabi sakin?



Napatingin ako sa labas at sa langit. "Mukhang uulan." sabi ko sakanya.



Jongin sighed and shivered. "I hope not."



I raised an eyebrow. "Ayaw mo ng ulan?" tanong ko.



Jongin nodded once.



"One day," simula ko at tinignan siya ng maigi. "Tell me something about them."



Kim Jongin looked at me with curiousity. "About who?"



"About your family."



He didn't say anything though. Tinignan lang niya ako na para bang babawiin ko yung sinabi ko. Pero gusto ko talagang malaman. Gusto kong malaman kung sino ba talaga siya sa labas ng EXO-A.



I'm suddenly curious. Curious about Kim Jongin. 




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com