Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Chapter 1

Kyungsoo's POV

"Baek ano ba?! Pumirme ka nga jan! Masyado kang excited tignan mo nga di pa tayo nakakakuha ng discounted tickets eh!! Ang gulo mo" naiinis na sabi ko kay baek. Ngumuso lang naman sya saka umayos ng tayo. 

Grabe, friday naman ngayon ah. Bakit parang napakahirap atang kumuha ng discounted tickets dito sa Manila Ocean Park? What the F~~

"Sarreh.. Eh kasi naman! Parang ang bgal din naman kasi ata kumilos nung mga namimigay! Wala na ba silang ibibilis? Jusqo." pagtataray nya sabay taas ng kilay nya..

Kung makapagtaray ang gaga. Akala mo naman bagay sa kanya yung blonde nyang hair. Eww mukha syang asawa ni Goldilocks. Lol

Ilang minuto pa ang lumipas ay kami na din ang nakapila sa harapan..

"Sir goodmorning welcome to Manila Ocean Park! Ano pong package ang kukunin natin sir?" tanong ng isang lalaking medjo may kalakihan ang tenga. Nice mahaba buhay, di ko agad nalaman, pati pala unggoy meron dito. Akala ko puro isda lang, and yass. Nagtatrabaho pa sya

"Anong package? Wala kaming kamag anak na nasa abroad ha. Kaya magtigil ka jan! Kanina pa kami nandon sa dulo ang babagal nyong kumi-- Aray kyung whut thue!" naputol si baekhyun sa pagtataray nang kurutin ko ng todo ang tagiliran nya.. Masyadong mainitin ang ulo, mukh namang manta Ray..

"Agh.. Hehehe, Pagpasensyahan nyo na sya ha? Actually kasi, may sakit kasi talagang autism to. Hehehe.. Pwede bang, paki explain lang sa amin kung ano yung packages chuchu nyo? Uhm, kasi first time namin dito eh.. Hehe sorry." nahihiyang sabi ko. Shit talaga nakakahiya yung ginawa ni Baekhyun tanginuuuuuh -_-"

"Ugh sir ganito po yan" sabat ng lalaki na katabi ni Oranggutan. Medjo tan ang kulay nya pero sheet lang.







Bakit ang gwapo nya? Pero yung kulay nya... Sa pagkaka alam ko kasi may sea lion show dito, tsk tsk. Nasobrahan sya.. Pero di naman sya mukhang sea lion.. Yung kulay lang, hehehe. BROWN.

"For 599 pesos, mapupuntahan nyo po ang 7 attractions.. Yun po ang tinatawag naming, package 1. Then meron din po, 699 pesos, 11 attractions na po ang mapupuntahan nyo.. Yun po ang package 2.. So saan po kayo sa dalawa sir?" tanong nya sabay ngiti..


Mas maganda yung nasa package 2.

 Okay dun kami ni bakla, may sharks and rays dark encounter pa.. Makikita ni bakla ang mga kapatid nyang manta rays, pagi for short. May sea lion show din sa package 2.. Hmm... Qota si bakla andami nyang kamag anak dito.. Huehue


"Okay, we'll go for package 2.. Hmm" sagot ko sabay ngiti sa kanya

"Okay si--" napatigil si kuya sa pagsasalita nang umarangkada si bakla.

"Sabihin nyo nga, ang Rizal Park.. Halos kaharap nyo lang.. 699! Grabe kayo sa piso mga kuya ah!? How dare ya'll?! Mga wala kayong modo Hay--- ARAAAAAAAAAY!!!!" pati sya ay naputol sa pagsasalita nang kurutin ko ulit ang tagiliran nya.. Mas masakit feel ko. Huehue. Letche kasi, laging naghahanap ng gulo.. Baka mamaya sa sobrang inis sa kanya ng mga kuya isilid na sya sa aquarium.. Oh gosh ayoko.. 

"Kuya, ito po yung bayad oh.." sabi ko sa unggoy saka nag abot ng bayad ko, nagulat ako ng hilahin ng isang kuya yung braso, hindi naman malakas, keri lang nagulat lang talaga ko.. Hihihi. Nilagay nya sa wrist ko ang blue na strap. Yun daw ang pinaka ticket namin sa bawat attractions na pupuntahan namin..

"Ah... S-Salamat ah, sa paghila sa braso ko." medjo mataray na sabi ko, natawa naman sya saka tumango. Aba gago

"Ah kashe.. Eh keye ekew ne meglegey neng strep se brese ke.. Kashe ene eh, aha!" malanding sabi ni baekla sabay bigay ng kamay nya kay kuya unggoy... Ang landi puta..


---

Ilang oras na kaming nandito sa oceanarium.. Gusto na naming magkulong dito.. Sobrang ganda kasi,

Bigla akong nakaramdam ng gutom..

"Bakla gutom na kooo" nalulungkot na sabi ko sabay hawk sa tyan ko na kumukulo na.

"Eh pano yan sis? Pag nag exit ka dito, di ka na pwedeng bumalik.." sagot nya

"Hayt! Sige na nga! Hayaan mo na.. Matagal tagal din naman na tayong nandito eh. Lipat naman tayo sa iba." sabi ko saka sya hinila palabas ng exit ng oceanarium.. 

Ang ganda pala dito.. Lol kahit di ganon kadami yung tao kasi friday..

Mas maganda, sabi kasi ni Tita divisoria daw to twing saturday at sunday kaya mas maganda na ngayon kami nagpunta.. Lel

Paglabas namin ay agad akong naghanap ng matinong makakainan. Syet gutom na talaga ako bwiyset..

"Kyung ayun oh! Yun nalang yung panulak mo!" sambit ni baek.

Nandito kami ngayon sa malaking hallway ng ocean park.. Nakapalibot dito ang mga kainan.. At kung ano ano pa, tindahan ng souvenirs.

Nakita ko ang tinuturo ni baek. Fuck. Isang cofee shop.

"Regions? Wait WHAT?! ORGANIC COFEE?! Fuck baekla ayoko jaaaan!!!" pagpupumilas ko. Bigla kasi akong hinila papasok sa loob

Shit. Organic Cofee. Ano yon? Eww may mga dahon dahon yung top ng frappe. EWWWW!!! Di naman ako vegetarian! Chicketarian oo. (Tawag ko sa mga mahihilig sa chicken. HAHA fuck ang corny)

"Dali na Kyung!! Malay mo, mas sumexy ka jan! Syempre kasi may mga herbs yan ganon ganon!" sabi nya, sinampal ko sya, oo tama. Sinampal ko. Seryoso

"Ah fuckyou!" sabi nya

"Tanga ka ba? Ngunguya ako ng mga dahon dahon sa kape para lang sumexy?! Lul ikaw nalang! Alam ko naman na sexy ako dati pa. Wag mo nang ipagpilitan sa mukha ko.. Kaloka ka. Fuckyou!" saogt ko sa kanya. Feeling ko sa buong araw na to, pakyuhan lang kami ng pakyuhan sa isa't isa. #FriendshitGoals yan.


Wala akong nagawa. Pinagpilitan ni bakla ang sarili nya sa isang cofee shop na gusto kong sukahan dahil sa Organic Cofee nila. Grabe talaga. Pero may chocolate naman pala sila, na hindi Organic. Kaya yun ang inorder ko..

Umupo kami ni bek sa couch atsaka pinicturan ang cofee cups namin. Using VSCO Cam.

*credits. Huehaha* 

"Ay taray. Ang galing ko na talaga sa photography!" pagyayabang ni Baek

"Hoy excuse me ha!? Mas magaling ako sa'yo sorry ka bhu3" sagot ko

Nagulat kaming dalawa ni Baek nang pumasok sa loob ng cofee shop yung dalawang poging lalaki na bumungad sa amin kanina sa labas. Bibili din sila ng cofee, shit yung sisipsipan ni kuyang uliing! Omygad how to be a Straw?! Tangina talagaa tanginaaa

"Oh Jong In look, they're here too" sambit ni kuyang monkey. Napalingon naman si bek.

Bakit, mamamatay ba sila pag nandito kami, poagakatapos nilang umorder ng cofee nila ay nakishare sila sa couch na inuupuan namin..

Magkatapat kami ni Baek di magkatabi. Kaya umupo sa tabi nya si unggoy at sa tabi ko naman si Mr. Pogi. Ang sama ng ugali ko sa isang kuya. Hihi.

"Actually, natutuwa talaga kaming dalawa sa inyo. Really. Simula palang kanina hanggang sa makita namin kayo na naghihilahan papaunta dito sa cofee shop." natataang sabi ni tenga

"Oh tapos?" pagtataray ni baekhyun.

"Pakyu ka manahimik ka" sabi ko sa kanya sabay hila ng patilya nya.

"Agaaargh! Pakyu ka din!" sabi nya sabay irap. 

Tang Ina mo Byun Baekhyun. Supot ka. Lol

"By the way, Ugh.. My name is Park Chanyeol." sambit nya sabay abot ng kamay kay bekla. Kinilig ang supot at nakipag shake hands naman.

"Wait what?! Fuck Chanyeol? Omygoooooood! Grab--" naputol sya sa pagsasalita nang takpan ko ang bibig nyang supot. Grabe ako, supot na nga yung TihTih pati bunganga supot pa. Huehaha.

Nagtatawanan lang sila kuya habang nag aasaran kami..

 Nang matapos kami..

"Agh... My name is Do Kyungsoo"

"Do Kyungsuso." pang aasar ni Baekhyun. Aba letche panira ng moment bwiyset!!

"Nice to meet you.. D-Do Kyungsoo" sagot ni mr. Pogi at nakipagshakehands sa akin.

"My name.. Is Kim Jong In."

"Kim Jong Ina Mo." pang aasar naman ng isang kuyang malaki ang tenga. Aba bagay sila ni baekla.. Mga akala mo kung sino mang asar! Letche.

"Hi! My name... Is Byun.."

"Byungago?" mapang asar na tanong ko kay baekla. Umirap naman sya

"Byun Baekhyun" pagpapatuloy nya

"No! It's Byungago Baeklita!" sarcastic na pangcocorrect ko

"Hahaha!!! I'm Park Chanyeol" sagot ni kuyang tenga saka nakipagshake hands kay bekla. Aba, sakin hinde? Inabot ko din ang kamay ko at nakipagshake hands naman sya, ganon din si Bekla kay Jong In.


Shit.



Wala akong maisip na pang asar kay Chanyeol.. Fuck.

Hinayaan ko nalang ito nang simulan na ni baekhyun ang topic

"So.. Bago lang kayo dito sa Ocean Park?" tanong ni baekhyun

"Uhm.. Oo.. Kayo? Taga saan ba kayo?" tanong ni Jong In sabay sipsip sa cofee nya

"Somewhere..Hindi sobrang lapit hindidin naman sobrang layo.." sagot ko naman

"Hmmm... Saan kayo nag aaral?" nakangiting tanong ni Yeol

"Sa.. LPU..." sagot ni Baekla

"Course?" - Jong in

"Kailangan alam mo lahat?" pagatataray ko. Shet si Jong In.. Natarayan ko?

"Oopps...... I'm Sorry i'm really sorry." nakayukong sabi ko

he cupped my face at iniharap ito sa kanya

"Okay lang" sabi nya saka ngumiti.


Ang mga ala ala..



Kim Jong In







Bakit?




Umalis ka nang walang dahilan.. Bakit?


------------------------------------------------


"Kyungsoo.. Kyungsoo!!!!" 

naibalik ko sa realidad ang sarili ko sa tawag ni baekhyun..

Ang manager ko..


"Aghg.. I-I'm sorry.. Ano yun?" tanong ko sabay punas ng luha ko. Oo naiiyak ako sa mga naalala ko

"Teka nga kyungsoo! Hindi pa tayo nagshoshoot para sa drama mo tas naiyak ka na agad?! Aba nakakaloka sis ha! Bakit? M-may naalala ka ba?" 

"Marami baekhyun" nakayukong sagot ko

"Baek, paano kung bumalik sya? Anong gagawin ko? Paano king mahalin nya ulit ako? Tatanggapin ko pa ba sya?" dagdag ko

"Kyung.. Naalala mo pa ba noong nagising ka sa ospital? Iyak ka ng Iyak kasi sabi mo.. Si Kim Jong In ang pumatay sa mga pangarap mo sa buhay at diba sabi mo.. Sy ang pumatay sa baby mo? Ngayon.. Isipin mong mabuti kung dapat mo pa ba syang tanggapin jan sa buhay mo.. Okay?" sabi nya saka tinap ang likod ko.

Napahawak ako sa tyan ko, pinisil ko ito ng mahina..





Si Asher.....







Ang baby ko...

Na pinatay..

Pinatay ng sarili nyang Ama..

Hanggang ngayon, hindi pa rin ako makapaniwala na sya ang pumatay sa anak namin.. Sige tawgin na ninyo akong makapal ang mukha.. Pero oo sya ang sinisisi ko sa pagakamatay ni Asher.. Dahil sa kanya, namatay din ang mga pangarap ko sa buhay..



So!! How's the first chapter?! Sana magustuhan nyoo~

Godbless

- Chinchinn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com