Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Chapter 10 ♥

Jz's POV

"Di kita maintindihan Rae! Ganto ka ba talaga kaadik?" Ako sabay upo sa sofa nya. Na may mukha ng Kpop! Oo yung sofa cloth cover nya mukha ng kpop. Di ko talaga maintidihan tong si Rae. Juice colored!

"Alam mo jhed baby. Maiintindihan mo ko kapag kpoper ka na" siya sabay upo sa tabi ko at kinuha ang throw pillow nya na may mukha din ng koryanong di ko kilala. Mag kakamukha eh -_-

"Seryoso ka ba dyan Rae? Iba pa to sa room mo ha? Tsk tsk" ako. Palibhasa mga rich kid kami kaya ayan sya. Magastos.

"Ano ka ba! Dalawa lang naman kami ng kuya ko. So ganun talaga sila mom and dad. Spoiled kami sa kanila" siya. Spoiled din naman ako. Adik din ako kay padilla. Pero excuse me. Hindi ako ganito ka obsess.

"Obsess ka ba Rae?" Ako. Na nakataas na ang kilay.

"Kung obsessed ako best. Edi sana nasa korea ako at kasama si kuya diba?" Siya at nag roll eyes pa sakin. I mocked at her.

"Kung hindi ka obsess? Ano to?!" Ako sabay tayo at umikot pa para tignan ang kabuuan ng kwarto.

"Ang tawag dito bess. Collection okay?" Sya. Tas lumapit sa may isang cabinet at may kinuha dun.

"collection? Sobra naman yatang collection to rae? Di ako na inform na sobrang dami mo palang collection" ako at inirapan sya.

"Oh sayo na yan" siya ng makalapit sakin. Kinuha ko yun at tiningnan. Nanlaki naman yung mata ko at agad hinagis yun sa kanya.

"Problema mo jhed?" Siya at naka taas pa yung isang kilay nya. Sabay pulot dun sa photo card na dapat ibibigay nya sakin.

Sino ba namang di magugulat kung yung lalaking version ko, ang nasa picture na binigay nya.

"Tsk. Wag ka ngang paranoid. Kamukha mo lang yan. Di naman kayo mag kaano ano. Kaya kunin mo na. Haha" siya sabay bigay sakin ulit. Umiling nalang ako at kinuha yung binigay nya. Wala namang mawawala diba? -_-

"Tss. Adik ka talaga" ako. Sabay upo ulit.

Curious kayo sa laman ng room ni Rae? Ipapaliwanag ko. Yung wall puro poster. As in no space for new poster na. Iba ibang groups daw yun. Pero mag kakamukha naman sila -_-Tas may dalawang book shelves sya. Yung isa. Puro daw albums. Tas yung isa naman daw yung mga scrapbooks na gawa nya. Yabang pa nga eh -_- lahat daw yun na pa pirma na daw nya. Wag kayong magtaka mayaman yan at koreana. Kaya any time na gustuhin nyang pumuntang korea. Pepwede. Tas may sala set sya dito na ang cover nga puro mukha ng koreano. -_____________________-

Meron ding mga frame dito na nakahilera. Ano laman? Edi yung mga idol nya. Kasama sya. Minsan daw kasi sinuswerte sya at nakikipamicture sa idol nya. May 3 pang rooms sa loob nitong room na to. Sa isang room? Sa kaliwa puro damit yun. Mga official printed shirt daw kuno. Tas may mga standee sya ng group. Oh di sya na! Hahanap din ako ng standee ni padilla!

Tas sa gitna naman. Practice room. Infairness sa lahat ng pinasok ko na room. Ito ang pinaka gusto ko. May malaking flat screen tv sa gitna. May karaoke pa. At yung wall? Mirrorred wall. Ang ganda diba? Imaginine nyo! Then may mga Cd's sa isang shelf dito. Puro korean drama! May dvd din dito malamang.

Sa kanan naman. Puro rilakkuma. Waaaaaah! *0* nakakainis! Ang cu-cute! May life size rilakkuma pa! Ang ganda talaga! Tas ito daw ang pinaka gusto nyang room kasi nag pa costumize sya ng stuffed toy na kamukha ng EXO daw -_- Then may bed pa sya dito. Oo meron -.- May flat screen TV din dito eh. Hay nako -.- Wag nyo na itanong kung anong design ng bed sheet at mga punda ng unan nya! Alam nyo na ang sagot.

At dun na nagtatapos ang tour. Plus! Plus! Plus! Lahat ng carpet nya dito sa room mukha ng mga koreano at koreana. Maging yung mga wall sa tatlong kwarto! Atsaka yung mga basahan nya. Pero not literally basahan kasi ayaw daw nyamg dumihan. -0-

Bahala sya! Di ko sya gets -_-

"Adik ka. Adik!" ako, sabay upo dito sa kama nya. Oh sige sasabihin ko na yung design ng bed sheet nya -.- Si Chanyeol daw!

"Im not crazy! Nagmamahal lang!" sabay bato sakin ng unan. Inilagan ko naman kaya hindi tumama sakin. Nag behlat ako sa kanya. Nag face palm lang sya. HAHA.

*Dingdong*

"akala ko ba sound proof to?" taas kilay kong sagot sa kanya.

"Connected yung doorbell sa lahat ng rooms dito" siya tas tumayo at lumabas ng room. Tumayo na din ako at lumabas kami. Tas lumabas ulit kami sa isang pintuan. Remember? Parang walk in closet lang ang peg nito eh -.-

Bumaba kami then nag pahanda ng meryenda si Rae sa mga yaya nila. Then pumunta kami sa main door. Binuksan nya yung Ring video Doorbell nila para makita kung sino yung tao sa labas. Etchosera yung bahay nila Rae! Lakas maka korean style! Porke koreana?! Teh! Nasa Pinas ka! Psh.

"kyaaaaaah! Si ate Faye!!" Sya at dali daling binuksan yung main door. At may pinindot sa RVD para bumukas yung main gate nila. Lumabas kami at sinalubong yung Ate Faye nya.

"hi ate faye!" Sigaw ni Rae at yumakap kay ate faye daw.

"Oh! Kanina pa ko nag dodoor bell!" ate faye. Then niyakap si Rae.

"sorry ate faye! hehe. Si jhed nga pala" pakilala sakin ni Rae. Tumingin sakin si Ate faye at nanlaki ang mata. Ang cute sana nya kung hindi lang nya ko hinawakan sa mag kabilang balikat at niyugyog!!.

"Girl version ni Oh Sehuuuuuuuuuuuuun!" sigaw ni ate faye.

"Ate faye naman! Wag mong lamugin si Jhed!" Rae. At hinatak ako kay ate faye. Leshe -.- Nahilo ako ah -.-

"ahihihi. Sorry ^O^ Kamukha nya kasi talaga si Sehun! OMG!" Ate faye. Ang cute ni ate faye TT^TT

"ano nga palang ginagawa mo dito ate faye? Nasa korea si kuya" Rae habang nag lalakad na kami papasok.

"di naman yung baliw mong kuya yung hanap ko eh -.-" Siya. Pero napansin ko, namumula siya!

"Asuuuus! Ate faye! Wag ka ng mag sinungaling! HAHAHA. Halatang halata pag nag sisinungaling ka eh!" Rae. Natawa nalang kami ni Ate faye sa kabaliwan ni Rae. Siraulo talaga.

"Ewan ko sayo Rae. Ang pinunta ko dito ikaw. Kasi may sasabihin ako sayo" ate faye.

"ano yun?" Rae. Bago pa man makapag salita si ate faye, dumating na yung meryenda namin. Chocolate Tart at mango shake.

"Aalis na muna ko. Uuwi din ako ng korea" Pagpapatuloy ni Ate faye sa sinabi nya. Napatigil kami ni Rae sa pagkain. Tas tumingin kay ate faye.

"Bakit?" Rae.

"May studio na kasi ko dun" ate faye. At ngumiti.

"Seryoso? WAAAAAAAAAAH! Unnie! Congrats!" Rae at lumapit kay ate faye sabay hug.

"sus! Ano bang bago dun Rae? Eh mas marami nga kong studio sa ibang bansa. ayaw ko lang nung una sa Korea dahil masyadong boring. Buong 17 years ko sa Korea ako nakatira, maging sa trabaho ba naman. Psh. Kaya wag kang OA. Okay?" ate faye. Natawa na lang ako sa kanilang dalawa.

"Jhed! Wag kang mahihiya sakin ah! HAHAHA. Dapat super close na din tayo! Bago ako umalis!" Baling sakin ni Ate faye.

"Haha. Okay po" ako. Sabay ngiti.

"Yaaaaaaaaah! Wag kang ngumiti! Kinikilig ako! Kamukhang kamukha mo si Sehun! Koreana ka din ba?" tanong nya.

"Hindi po. HAHAHA" ako.

"Eh ba't mag kamukha kayo?" Siya.

"Coincidence?" ako.

Nag tuloy tuloy lang yung kwentuhan namin hanggang sa mag babye na si ate Faye. Umuwi na din ako at sinundo naman ako ni kuya Zands.

Coincidence.... It's just a coincidence.

------

(Multimedia: Rae's wall room)

Chapter done

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com

Tags: