Chapter 15 ♥
Jz's POV
Kasama ko na ngayon si Dale sa Cafeteria. Alam ko ng nasabi ko na sa inyo na sikat talaga sya dito kahit kakatransfer nya lang. May itsura at talented din naman kasi si Dale.
Kahit nga late pinayagan pa din syang sumali sa Clubs eh. Kailangan kasi may sasalihan kang clubs. Yung isa talent clubs, sport clubs at yung isa Subject clubs.
Yung subject club na sasalihan mo, pwedeng palitan kada year. Pero yung sinalihan mong Talent at Sport club. Di na pwedeng palitan. For example, Sa singing ka na sa talent club. Hanggang mag 4rth year ka, dun ka na. Ganun din sa Sports. Kung swimming team ka na, hanggang 4rth year dun ka na. Pero pwede mo kasing salihan kahit ilan sa Sport. Parang kami noon. Ang dami naming sinalihan sa Sport. Pero may pipiliin ka lang talaga na isang Official Club mo sa sport. Kaya ang pinili namin, Swimming team. Dun talaga kami eh
Subject Clubs:
• English
• Filipino
• Math
• History
• T.L.E
Sport Clubs:
• Swimming Team
• Volleyball Team (G & B)
• Basket Ball team (G & B)
• Badminton (G & B)
• Badminton (Mix)
• Badminton (Mix- GG & BB)
• Soccer Team
Talent Clubs:
• Singing
• Acting
• Dancing
• Arts and Craft
Sa talent ang sinalihan naming girls. Singing eh. Hahaha.
"Uhm Zyreen?" Biglang salita ni dale.
"Hmm?" I responded.
"Are you free this Sunday?" He asked.
"Why?" Me
"I just wanna ask you out. With my family. Mag chu-church kasi kami" Siya.
Kaya muntik na kong mabilaukan buti napigil ko at hindi naman nahalata ni Dale yun. Juthko! Meet the parents na agad?! What is life?! TT.TT
"Okay lang ba?? Its okay if you can't. I'll understand" siya sabay smile. Waaaah! Matatanggihan ko ba yang ganyang ngiti?!
"Okay lang naman. Hehe. Magpapaalam muna ko kila mommy" ako sabay ngiti din sa kanya.
Ay nako! Kung alam nyo lang! Bago ako makalabas ng room kanina tinorture ako ng mga kaibigan ko! Hindi na nga nakabalik si Jart kanina eh! Tinanong ko naman si Jaeik kung anong nangyare. Ang sabi lang nya, hindi nya daw naabutan si Jart. Haaaay! Ewan ko sa kanila.
"Uhm Zyreen. Can you tell me more about your self?" Tanong nya kaya tumango naman ako at ngumiti. Bakit ba ang gwapo ni Crush?! *O*
"Hmm. Anong gusto mong ikwento ko?" Ako.
"Kahit ano" siya sabay ngiti.
"Bakit ang cute mo?" Wala sa sarili kong tanong kaya nanlaki ang mata ko at napatakip sa bibig ko. Tiningnan ko si Dale at natatawa lang siya. Kaya natatawa na din tuloy ako. Nakakahawa tawa nya eh.
"Ikaw kasi eh! Yan tuloy!" Ako sabay pout.
"Hahaha. This is the first time someone calls me cute. Haha" tawa nya. Napasimangot ako. Pero tumawa din.
"Baliw ka. Haha. Ano ba kaso gusto mong itanong? Dapat palitan tayo!" Ako. Habang umiinom ng iced tea.
"Sige. Ito na lang. Ano hobby mo?" Tanong nya. Kaya napahawak ako sa baba ko. Yung parang nag iisip. Haha.
"Kumain, matulog makinig ng music tsaka magbasa ng books. ^_^ Ikaw?" Ako. Savay subo ng pasta.
"Same yours haha." sya.
"O.O mahilig ka magbasa ng books?" Ako. Na gulat na gulat.
"Oo naman. Sometimes educational book pero minsan nakakaboring din kaya nag babasa ako ng alam mo na? Wattpad" siya. At parang nahihiya pa. Hahaha
"Hahaha. Omg! Pareho pala tayo!" Ako. Tas tumawa kami. Masarap naman pala ka kuwentuhan tong si Dale eh. Hindi boring.
"Napansin ko lang, halos lahat yata ng gamit mo may mukha ni Dj? Idol mo?" Siya. Ay! Napansin nya pala! Hahaha. Phone case ko kasi si Dj, pati phone charms. Wallet ko, ganun din. Pati kwintas ko ang pendant daniel padilla. Hahaha
"Yes! Ang pogi nya kasi eh! Ikaw ba? Ayaw mo sa kanya?!" Pout ko. Halos lahat kasi ng boys ayaw sya. Huhu. Anong masama kay Dedge? Ang pogi pogi nya kaya.
"Hindi naman haha. Yung ate at kapatid ko kasi maka padilla din" Siya.
"Talaga?! Wow! Buti nalang may kakilala pa kong maka padilla! Grabe naman kasi nakakainis!" Ako at sumimangot.
Uso na kasi ang Kpop kaya puro kpop na yung naririnig ko! Sabi nga diba? Tangkilikin ang sariling atin!
Sabi pa nga ni Rizal, "Ang di magmahal sa sariling wika, ay masahol pa sa malansang isda" hehe. Ewan ko kung yan yung exact phrase. Ay teka ang lalim ko na pala XD kekeke~
"Sssshhhh!" Napalingon ako sa sabay sabay na nag ssshh. Medyo malapit sila aa table namin kaso di ko kita yung mga mukha eh. Yae na
"They want to meet you" he stated. Kaya nabalik ang atensyon ko sa kanya. Bakit naman?
"Eh? Bakit kilala na ba nila ko?" Ako.
"Well. Nakukwento kasi kita sa kanila." Siya sabay shy smile. Ang cute! Hahaha
"I'd like to meet them too" ako. At nag smile sa kanya.
Nag usap lang kami about sa Favorites naming dalawa. Favorite color ko ay Blue. Sya naman indigo. Pareho lang yun diba? Hahaha. Nalaman ko na, dati red ang favorite nya kaso nung nakakita sya ng blood ayaw na nya. Hahaha He is afraid of blood.
Napag kwentuhan din namin about sa sports. Since parehas kaming sporty. Hahaha. Nakakatuwa dahil pareho kaming mahilig sa Basket ball. Oo swimming ang Fav. Sport ko pero mahilig din ako mag basket. Since i have kuya triplets. Sya naman, nag iisa lang na lalaki pero yung ate nya, boyish. Haha. Pinakita nya pa yung pic ng ate nya. At swear! Hindi halatang boyish dahil ang ganda nya!
"Haha. Tapos alam mo ba? Muntik na kaming matalo kung hindi lang natilapid yung kalaban sa paa ko? Hahahaha. Yun! Sablay!" Kwento nya. Hahaha Siraulo
"Ang duga mo pala mag laro eh! Hahahaha. Wag mong dalhin yan dito! Hahaha" ako. Sabay inom ng iced tea. Nag order kasi kami ng dessert at drinks ulit.
"Hahaha. Hindi din! Tanga sya eh! Sya yung natilapid!" tawa naman nya. Ang baliw talaga nitong si Dale. Hahahaha.
We bring back our childhood memories. Kahit naman kasi na bully ako, masaya pa din. Kasi andun naman si Harvs. At yes, nakwento ko sa kanyang na bully ako.
"Hahaha. Wala! Eh ikaw nga eh! Sisipain mo pa yung bola duling ka pa! Hahahaha! Buti di nadamage mukha mo nung naseplak ka! Hahaha!" Ako. Hahahaha. First time nya palang kasi yun kaya sablay ang una nyang sipa. Haha
"Heh! Ikaw nga eh! Parang palaka lumangoy! Hahaha. Nakakagulat dahil little mermaid ka na! Haha!" Siya. Inirapan ko sya. Unang try ko pa lang din kasi yun. Pinakita ko sa kanya yung vid ko. Pinasa lang sakin nila kuya yun.
"Heh! Sana di ko na pinasa sayo yung Vid! Hmp!" Ako. Pero tumawa din naman. Hahaha. Seriously, i feel like i am my self when we started talking. Hahaha. Magaan sa pakiramdam na may kakuwentuhan kang may pag ka siraulo din. Haha.
"Hahaha. Tara na nga! Hatid na kita sa Room nyo!" At yun tumayo na kami at lumabas.
Nag kukwentuhan pa rin kami kahit alam naming may nakatingin samin. La eh! Sikat eh. Hahaha.
"Dito na lang. Thanks, Nag enjoy ako" ako.
"Ako din naman. Hahaha. So I hope, you've come on sunday" siya sabay smile. Nag smile ako pabalik at nag nod.
Paalis na sana sya ng lumapit sya ulit sakin. Mag sasalita na sana ako ng may nauna na.
"Heps! Tapos na lunch! Bye dale! Samin na ulit si Jhed!" Rae sabay hatak sakin papasok sa loob. Nag bye ba din ako kay Dale. Ang siraulo kasi nito ni Rae. Bastusing bata! Hay nako. Pag dating namin sa upuan. Para nanaman silang pinag bagsakan ng langit at lupa.
Oh god! What's happening on earth?!
--
Chapter 15 done
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com