Chapter 11
Dahil ilang araw wlang pasok mwehehehe.
At ang landi ng mga boyfriends ko
Angela on the MM ❤❤❤
------
Alexa's Pov
Pitingini netong si clij.ilang oras nakatulala simula ng makita si royce at yung sino ba ulit yon?basta i'm so fab para tandaan ang pangalan ng butiking yon.
"Hoy teh ubos na pagkain namin ni alexa nakanganga ka pa rin dyan?umalis na nga si nicnic dahil kanina ka pa nakatunganga dyan!"
HUH?!! WLA NAMANG SINABI SI NICNIC AH?!
Pinandilatan ako ng mata ni angela na parang sinasabi na makiride ka nalang.
"Oo nga"
Bigla nmang natauhan si clij "kanina pa ba?saan pumunta si nic?"
"Ewan namin basta ang sabi niya aalis na daw siya kase nkita ka niyang nakatulala ka kay royce eh"
"Nakita niya?!"
"Oo paulit ulit?"
"Sige alis na ako!hanapin ko lang siya!"
"Ui tek--" hindi na nmin natuloy ang pagpigil sa kanya dahil tumakbo na siya
"Hala alexa"
Nagkibit balikat nalang ako at sinabing "hayaan mo na siya malaki na yon.tara order ulit tayo"
Clijster's Pov
Hala hindi ko naman alam na matagal akong napatulala sa nakita ko.bakit ba ako natulala?ano ba naman yan nakakalito at ang hirap naman ng love.parang mas gusto ko pang magsagot nlang ng math pta.
Saan kaya nagpunta si nicnic?nagpara ako ng tricycle at sinabing "8812 street brgy.OTTWELVE po."
----
Bumaba na ako ng tricycle at naglakad sa harap ng bahay nila.
*dingdong*
"Oh clij ikaw pala" mahinahon na sabi ni manang rosa
"Magandang hapon po manang,andyan po ba si nicnic?"
"Ay wala dito si nic nic umalis sila ng mama at papa niya papunta sa business party at ipapakilala ata ang iaarrange marriage sa kanya ay ewan yun lang ang pagkakarinig ko osige hihintayin mo pa ba?"
"Ah.hindi na po aalis na po ako sige po slamat po" sabi ko ng nakangiti at sabay ng pagtalikod ko ang pagkawala ng mga pekeng ngiti na inilagay ko sa mukha ko ng marinig ko ang sinabi ni manang.
Bakit naman ngayon pa? Bakit kung kailan nagkakaayos na ulit kami ni nicnic? Bakit uso pa ang arrange marriage? Akala ko nung mga panahon lang ng lola ko uso ang ganon. Pero hanggang ngayon parin pala uso parin ang aarange marriage. Bakit masakit? Bakit may kumikirot sa dibdib ko? Bakit hindi ako makahinga? Bakit parang nanghihina ako? At bakit namamasa ang mga mata ko?
*mianhae mianhae haji--
"Hello?" Hindi ko na pinatapos ang tingtone ko kahit na nakakasabog ang boses ni taeyangbae.
"Anak,nasan ka?umuwi ka na at aalis tayo."mahinahong sabi ni mama
"Saan po tayo pupunta?naggagala pa po kami nila alexa at angela eh"
"Pero importante ang pupunta---
"Ano ma?hello ma?hindi kita marinig,ma?yoohoo!ano ba yan binabaan ako ni mama" tapos inend call ko nalang. Wla kasi ako sa mood para sumama kaya nag aliby nalng ako.
Kakain na nga lang ako ng fries pizza at bubble tea.
---
Nandito ako sa may table sa park malapit sa subdivision namin.
At kinakain ang fries pizza at iniinom ang aking bubble tea. Nahawa na ako kay alexa sa kakabubble tea pcha na baboy na yon
"Clijster?" Napalingon ako sa tumawag sakin at nakita ko si royce.
"Bakit?"
"Wala,anong ginagawa mo dito mag-isa? Nasaan sila alexa? mag gagabi na ah."
"Di ba obvious na nakain ako? Eh gusto kong mag-isa eh" ewan ko ba naiinis parin ako sa kanya dahil sa nakita ko kanina.
"Sungit mo naman"
"Oo alam kong maganda ako kaya umalis ka nga! Itong mickey mouse na to!"
"Sungit! Ano kayang connect non? Sige bye bye honey!" Sabi ni royce sabay takbo
ANONG SABI NIYAAA?!!!! FEELING KO UMAKYAT LAHAT NG DUGO KO SA MUKHA KO WTF.
----
Kinabukasan tamad na tamad akong kumilos unang una dahil kay nic nic. Pangalawa pinagalitan ako ni papa dahil daw pinaghintay daw namin yung ka business partner niya sa wala. Sinabi ko nalng na masama ang pakiramdam ko kaya pinagpahinga nalang muna ako.
"Clijster bumaba ka na at kakain na tayo" si papa yon.
"Opo" malamyang sagot ko
Pagbaba ko nakita ko sila mama na nainom ng coffee habang nagbabasa ng newspaper ng naramdaman nilang umupo ako sa upuan nilapag na nila ang mga newspaper na binabasa nila at nagsimula ng kunin ang kutsara't tinidor nila.
Habang nakain kami binasag ni papa ang katahimikan
"Dahil sa hindi natin pagsipot kahapon sa party at business partner ko napagusapan namin na sa sabado nalang ituloy ang pagkikita. Kaya clijster kapag hindi ka pa sumama sa sabado kukunin ko lahat ng gadgets mo at grounded ka ng 3 weeks"
Pta. Ano daw? Ginagago ba ako ni papa.
"Opo"
"Pasok na po ako."
---
Hindi na ako nagpahatid dahil gusto kong mapag-isa. Hindi naman malayo ang school namin sa bahay namin eh.
Habang naglalakad ako nakita ko si nicnic na palabas na ng gate nila kaya binilisan ko ang paglalakad ko para hindi niya ako makita
"CLIJSTER!"
Kaso hindi nkikisama ang tadhana.teka bakit ba ako umiiwas? Kase nasasaktan ka. Bakit naman ako masasaktan? Kase may fiancé na ang mahal mo. Che!anong mahal tumigil ka nga kung sino ka man!
"Oi clij!" Napapitlag ako dahil sa paghawak ni nic sa wrist ko.feeling ko may kuryenteng dumaloy sa katawan ko.
"Clij. Sorry kahapon ha? Hindi ko na kayo nabalikan nila alexa. Pagkatawag kasi ni mama dumeretso na ako pauwi dahil pinapauwi ako. Pero tinext ko naman si alexa na sabihin nalang sa inyo na umuwi na ako."
ANO?PERO BAKIT SABI NILA ANGELA---AHHHHH NILOKO LANG NILA AKOOOO.
"Bakit ka ba nagpapaliwanag?okay lang no."
"Hindi ka ba galit?"
"Hindi"
"Pero bakit ang tamlay mo,may sakit ka ba?"
"Wala nagugutom kasi ako"
"Ay speaking of, eto o pizza binake ni mama peace offering ko na din"
Hindi na ako nagdalawang isip kuhanin dahil pizza yon eh. Hindi ko matatanggihan.
"Para saan nman ang peace offering mo?" Sabi ko habang ngumunguya
"Wala akala ko kase galit ka"
Nasa tapat na kami ng school at papasok ng biglang may kumalabit sakin kaya napatigil ako paglingon ko sila angela lang pala at ang kumalabit sakin si alexa.
Alexa's Pov
"Alex dba si nicnic yon at si clijster?"
"Asan?"
"Ayun oh"
"Oo nga tara lapitan natin"
Aba ang aga aga naglalandian? Nsan naba ang mga bebe ko? Kyungie!!! Jongeennnn!!! Sehunnaaaaa!!! Gddddd!!! Taetaeeee !!!! Topppp!!! At ang iba ko pang mga bebe masyadong silang marami huehue.
Kinalabit ko si clijster at napalingon naman siya
"Clij, penge pizza"
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com