Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

034

not a chat style.

- - -

brey's pov

"okay class.. so we have a new student, hijo," napatingin si ma'am sa labas sabay nag hand gestures na pumasok na raw kuno siya. nagtilian naman yung mga babae nung narinig yung 'hijo' na word.

natawa si ma'am (childish eh) si zaiden yan i bet.

pagkapasok niya, mas lumakas yung tilian, ugh.

"hi! i'm zaiden.." sabay tingin sakin o.o "and.. i hope we all can be friends." sabay ngiti niya. nagtilian yung mga babae ulit, grr.

si zaiden?

nag transfer na siya eh!!1

but...

ohmygawd.. ang.. ang.. ang..


ang gwapo niya...

LANDE XD

pero swear, mas gumwapo siya. bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko and its kinda weird.. napatingin ulit ako kay zaiden. ngumiti siya ng malapad sabay kaway sakin, yung tipong di na makikita yung mata niya pero gosh ang gwapo niya pa rin >/////< kengene nete popular na eh no haha tas snob- wala eh ganyan naman kayong lahat- dejoke hahahahaha.

di naman siya nagbago, tbh. ganun pa rin siya.. mas tumangkad at gumwapo. suot suot pa rin niya yung glasses niya. nerd glasses to be specific. pero siya yung lalakeng nagsusuot ng nerd glasses kahit na di naman siya nerd pfft at kahit di naman ganun kalabo mata niya. and yeah i know its weird.

natandaan ko tuloy yung sinabi niya nung 2nd grade pa lang kami...

"uy! gagawa ka neto? friendster? tapos eto oh ohmygosh may bago, facebook raw pangalan." i asked him but he just frowned.

"nah, baka mas dumami pa fangirls ko.. ayokong sumikat." natawa naman ako dun. napahampas ako sa braso niya ng mahina sabay pout ng bahagya.

"kapal ng face mo no?!" natawa kaming dalawa. pero maya maya..

"ano yung ideal type mo?" bigla niyang tanong, nagulat ako kasi medyo serious siya.

"um.." nag isip ako.. ano kaya? "gwapo.. makulit.. sinasabayan yung kabaliwan ko.. gentleman.." bigla siyang pumunta sa harapan ko sabay sumayaw ng gentleman ni psy kaya napatawa ako ng malakas.

"hi!!" nagulat ako ng nasa.. omg.. t-tabi ko na siya o////o

napatingin ako sa tumayong lalaking katabi ko talaga.. geez so pinaalis siya ni zaiden dito para lang makaupo siya?!

"h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-h-" >//////< alam mo yung ang bilis bilis ng tibok ng puso mo tas nauutal ka na sa kaba?

natawa siya sabay akbay sakin. he even ruffled(?) my hair ._.

"crush mo na ko niyan?" nanlaki mata ko sa sinabi niya. binatukan ko siya kaya napahawak siya sa batok niya sabay pout.

tumili ulit yung mga babae tapos parang pinicturan pa si zaiden nung nag pout siya = u =

- - -

uwian na ngayon and...

"aubrey!!" may tumawag sakin galing likuran kaya napalin-

"yah!" nahampas ko siya sa gulat ko >////< dafuq boy kasi lilingunin ko na sana siya nang nakatingin pala siya sakin ng malapit kaya muntik na kaming mag nose to nose. ugh buti na lang umiwas ako..

pero..

nanghinayang ako.

CHOOSY PA KASE EH NO-

di ko alam kung gaano na kapula yung cheeks ko ngayon. di ko alam kung dahil ba yon sa galit o kilig.

bakit pa ba kasi bumalik tong si zaiden? i mean.. umalis siya after graduation namin tapos bigla na lang nawala na parang bula. di pa nga nagpaalam sakin. and yea until now nagtatampo pa rin ako sa kanya, di nga lang halata kasi.. ugh!! pano ko ba to sabihin? anhirap kasi eh.. alam mo yun.. yung.. yun bang.. nagtatampo ka sa kanya kasi di siya nagpaalam sayo kung san siya pupunta, na aalis siya or what pero nung nakabalik na siya para kang excited na kinikilig na ewan.

itatae ko na lang to.

EW JOKE-

may nag ring na phone, napalingon ako sa kanya, ngumiti siya sabay kuha ng phone niya sa bulsa niya sabay peace sign at naglakad sa tabi.

sino kaya yung tumatawag sa kanya?

girlfriend niya kaya?

possible naman diba..? ilang years rin.. siguro nga.. siguro nakahanap na siya ng iba.

AISH BAT MO NGA BA KASE YAN INIISIP BREY HUH MAY DODONG KA NA ABA.

bumalik siya sabay gulo sa buhok niya.. and.. i find it.. so freakin.. h-h-hot.

LANDE XD

"tsk. pinapatawag ako ni ma-" nanlaki mata niya sabay tingin sakin. eh?

"ano yun?" tanong ko sa kanya. natawa na lang siya. luh baliw.

"ah.. wala. huehuehue." sabay kamot niya sa batok niya. inayos niya yung strap ng backpack niya, dinalawa na niya yun. kanina kasi isang strap lang inano niya sa braso niya.

napakagat siya sa ibabang labi niya sabay iling. tumingin ulit siya sakin, "uh.. ano.. aalis na ko."

napa freak out ako.

"HA? ANO? AALIS KA? SAN KA PUPUNTA? ANO IIWAN MO NA NAMAN AKO? DI KA NA NAMAN MAGPAPAALAM? MAGHIHINTAY NA NAMAN AKO SA WALA? PAPAASAHIN MO NA NAMAN AKO? DI KA NAMAN BABALIK, SABIHIN MO NA NG MAAGA PARA DI AKO MAGHINTAY AT UMASA! MASAKIT KASI EH.. ALAM MO YUN? *cries*"

pero asa men joke lang yun. sinabi ko lang yun sa isip ko para di niya marinig.

"san ka pupunta?" i tried to calm myself down as possible as i can.

ay- shet- yung- ilong- ko-

"sa ilog pasig. magpupulot ng basura huehue bye!" bigla siyang tumakbo ng mabilis at pumara ng taxi. napa buntong hininga na lang ako. kahapon pa siya eh!

"MAMEH!! INIWAN NA NAMAN NILA AKO. TINAMO OH AKO NA LANG MAG ISA NGAYON."

- - -

when the bell rang, pumasok na ko sa loob ng lockers room at pumunta sa locker ko. nanliit ang mga mata ko ng makita yung sticky note na nakadikit dito.

punta ka dito sa labas, dito sa turf side sa palagi nating tinatambayan.

- z

z? psh alam ko na naman kung sino yan. hihihihi kenekeleg eke ene keye eyen- dejoke lande.

napa shrug ako sabay crumple nung sticky note sabay lagay sa backpack ko. kinuha ko na yung mga dapat kung kuhanin sa loob ng lock sabay sarado nito at labas.

nang makarating na ko sa turf side, dumiretso ako sa lagi naming tinatambayan gaya ng sinabi niya sa sticky note. nakikita ko siya sa di kalayuan, nakaupo sa sanga ng puno. itulak ko siya diyan eh HEHEHEHEHE.

pagkapunta ko doon, kumaway siya sabay lapad ng ngiti. tinaasan ko lang siya ng isang kilay para mataray raw kunwari-

shoot.

"TANGINA ARAAAAAAAAAAAY"

pfft-

"AYAN SIGE AKYAT SA PUNO PA MORE" asar ko sa kanya. tawa ako ng tawa habang inaalalayan ko siyang tumayo.

grabe lang eh pfffft ang cute cute cuuute niya kase huehue. nahulog siya puno hahaha di na kasi yata siya kaya ng sangay ng puno. gagu kasi dun pa sa weak na sangay edi malamang mahuhulog talaga siya!! siniswing(?) pa niya yung paa niya HAHAHAHAHAHA.

natawa ako nung napa glace ako sa kanya. mangiyak ngiyak na siya habang hawak sa likod niya pfft naiimagine ko tuloy na may atritis(?) siya hahahaha.

"tara sa clinic." pinipigilan ko na yung tawa ko pero di ko talaga mapigilan HAHAHAHAHAHAHAHA.

"tama na kakatawa T_T" sabi niya. napanguso ako sabay nod ng dalwang beses.

- - -

nang makarating na kami dito sa clinic, lumabas muna saglit yung nurse kasi ibibigay niya yung parang pass sa class namin ngayon since nasa clinic kami.

"yan kase lakas ng trip pfft." nakaupo lang ako katabi niya. sinamaan niya ko ng tingin.

"nagpapa impress kasi ako sayo..." bulong niya, narinig ko naman yun.

"what?" pagbibingi bingihan ko.

"wala - 3 -" tumawa ulit ako pero ilang seconds ay nagseryoso na rin ako, baka pagkamalan pa kong takas sa mental eh.

peeo well, totoo naman.

"bat ka nga pala gumawa ng facebook account?" kunot noo kong tanong sabay bukas ng chips. inalok ko siya pero tumanggi naman siya.

"what do you mean?" naks ganon?

"is it too late now to say sorry?"

"hello, its me."

napatigil kami sabay tawa ng malakas. HAHAHAHAHAHAHAHA-

pero shet. naalala ko na naman si dodong, hays.

"pero seryoso.. ako? may facebook account?" nagpipigil siya ng tawa. baliw na ba siya? di manlang niya alam na may facebook account siya? luh.

"oo!" paninigurado ko. kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko sabay pakita sa kanya yung mga convos namin sa facebook pati yung facebook account niya. habang pinapakita ko sa kanya, nakatingin lang siya doon ng seryoso. tapos nung binack ko na yung messages..

"wait," he said.

"oh?"

"punta ka nga ulit sa messages." sabi niya. bakit curious siya?

"and why?"

"why not?" ang seryoso niya, di ako sanay ._.

"aish" nag pout ako sabay punta ulit sa messages. tinuro niya yung "dodong" at agad namang nanlaki mata ko.

"sino si dodong?" naningkit mata niya sabay tingin sakin ng seryoso. ugh ano bang pwede kong sabihin?

"um.." napatingin ako sa kanya sabay bit ng lower lip ko, "boy friend ko."

nanlaki mata niya.

"but don't get me wrong.. boy friend ko siya, lalaki na kaibigan." agad siyang napa buntong hininga sabay nod ng dalwang beses.

"about pala diyan sa facebook account ko..?" parang nag aalinlangan rin siyang sabihin yung kung facebook account ba niya yun.. parang di pa siya makapaniwala.

"wala akong facebook account, hindi ako yan."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com