22
Mino Lois Park
Active Now
08:30 AM
Jewel:
Hi! Nag-take ka nga pala ng meds kahapon?
Mino:
Hindi naman, bakit?
Jewel:
Kasi 'di ba masakit ang ulo mo kahapon? Dapat nag-take ka ng meds.
Mino:
Ah, okay lang ako.
Nakulangan lang sa tulog then ayaw ko lang 'yung subject na Physics.
Jewel:
Ngayon hindi na masakit?
Ano nga pala ang strands mo?
Mino:
Hindi na. Okay na ako ngayon.
STEM, ikaw ba?
Jewel:
Oh. STEM naman pala ang kinuha mo, dapat di ka na gaano nahihirapan sa Physics. Kapag STEM, kasama na sa buhay natin ang Math at Science.
Chos. Mahirap din sila.
Mino:
Einstein make us suffer.
Anyway, anong course ang kukuhanin mo sa college?
Jewel:
Hahaha! Well, he is genius kasi. Kaya ayun, he is curious man!
'Wag kang magugulat ha? Kapag nalaman mo.
Mino:
Scientist makes us sick! Sa dami nilang naibento, pati tayo nadadamay dahil ang daming pinag-aaralan.
Bakit kailangan o di ko kailangan magulat?
Jewel:
Hahaha! Kung wala sila, hindi natin malalaman 'yung facts sa mundo. Maybe madali tayo malinlang. Tsaka, don't hate them. Ginusto mo 'tong STEM kaya deal with them.
Eh kasi sila, kapag sinabing STEM ang strands, engineering agad ang nasa isip nila. Ang dominant ng course na Engineering ha.
Mino:
Pinapakisamahan ko naman sila. Natiis ko nga sila since elementary lalo na last year. Ayoko kasi talaga ito, pero eto ang pinakuha sa akin na track.
And I don't have rights to complain dahil sila ang magpapaaral sa akin. It's sucks to have engineering family! Di ko nakuha sa genes namin ang pagiging engineer.
Pero no choice.
Anyway, I thought na civil engineering ka.
Jewel:
I see. Ano ba dapat ang gusto mo?
Nooo! Hahaha! Kaya ako nag-STEM dahil Medtech ang kukuhanin ko na course sa college.
Mino:
Kaya naman pala, isa ka kila Einstein. Psh.
ABM. Since may business kami pero ayaw pa rin nila eh.
Jewel:
Curiousity killed the cat! But I love Science!
xx-----------
Usapang STEM! Wala talaga akong alam diyan. Pero, BioSci 'yung major ko sa Educ.
Hi kay real Jewel, hi bae! Medtech. course niya. 💕
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com