Chapter 12 ♥
Jz's POV
They're glaring at me like I'm somewhat a prey. Ah! seriously? I raised my brow at them. And went near them. I was about to speak— when our teacher enter our room.
Naupo na ulit sila sa mga upuan nila. Umupo na din ako sa gitna ni Rae at Jaeik. But I still feel their stare. Napairap na lang ako ng bumulong sila.
"E.X.P.L.A.I.N L.A.T.E.R" madiin na sabi nilang dalawa. Nag face palm nalang ako. Ano bang ipapaliwanag? Napaka paranoid nitong pitong to. Nababaliw na ba sila?
*sigh* Ewan ko sakanila.
-
"SINO.YUNG.KASAMA.MO" sabay sabay nilang tanong. Muntik na kong tumawa ng malakas kung di ko lang nakagat yung labi ko. HAHAHAHA! Eh pano ba naman kasi! Yung tanong nila. Parang sa palabas ng baby Dj ko! Pagpag! HAHAHA. Namimiss ko na si DJ :<
"Letse naman! Kanina pa yang tanong na yan! Eh ano naman kung may iba kong kasama?!" ako sabay roll eyes sakanila. Nandito kami ngayong sa Soccer field. Uwian na po. At hinatak nila ko dito pag ka dismiss na pag ka dismiss samin.
"Aba! Malay ba namin kung manliligaw mo yun!" sigaw ni Rae at Jaeik. Tumango lang yung boys. Hay nako -.-
"Unang una. Hindi ko manliligaw yun. Pangalawa. May atraso ako sa kanya. Pangatlo. Sinamahan ko lang sya" ako, sabay sapo ng noo ko. Nakakaurat kasi tong interrogation nila eh -.-
"Anong atraso mo?" Rae. Napairap na lang ulit ako. Seriously? Pati yun? Kailangan kong sabihin sa kanila? Ang chismosa ng mga to.
I face them then facepalm. They mocked at me. Kaya muntik ko na silang masapak -.- Ang kukulit. Nakakairita yung mga mukha nila!
"Nabangga ko sya. So yun. Yun yung atraso ko. Tsaka pwede ba! Ano bang masamang mag karoon ng ibang kaibigan?" ako sabay iwas ng tingin sa kanila. Eh kasi naman =o= Crush ko si Dale. huehuehue :3
"Walang masama! Ang problema kasi di ka naman nag sasabi. Pag nahuhuli ka lang namin!" Rae sabay pout. Humarap ako sa kanya at nag pa cute. hahaha. Tas nag sorry. Sus! Di rin naman ako matitiis nyan eh! XD kekeke~
"Nagugutom ako :3" ako sabay pout.
"kayong tatlo!" biglang sigaw ni Rae sa harap ni Harvs, Aldrin at Drew.
"a-ako?" Parang tuta na sabi at naka turo pa sa sarili nila ni Harvs, drew a aldrin.
"Oo! Bili nga kayo foods sa Cafe!" sigaw ni Rae. Sunget -.- For all i know, nililigawan na ni Aldrin ulit si Rae. Si Rae lang ang pakipot. Kala mo ke ganda! kekeke~
"Pinabili mo pa eh pauwi na rin naman tayo -.-" Diegs. Na nakasimangot.
"problema mo diegs? Anyare sa mukha mo?" ako. Sabay taas ng kaliwang kilay ko.
"Binasted. Pft" Ram. Sabay tapik ng mahina kay Diegs. Pero halata namang pinipigilan nyang tumawa. May pag ka saltik din to eh -.- HAHAHA. Siniko naman ni diegs si Ram. Sinamaan lang sya ng tingin ni Ram.
"haha. Bakit ka ba kasi binasted?" tanong ni Jaeik. Sinamaan naman sya ng tingin ni Diegs. Nag peace sign lang si Jaeik. Hay nako. Mga siraulo talaga -.-
"Pft. Pano kasi— Pft hahahahahaha! HAHAHAAHAHA! Pft" Ram at wagas na kung tumawa. Isa pang baliw. Nag ambahan si Ram at diegs. Naiiling nalang kami ni Rae at Jaeik.
"so ano? Pwede ng mag kwento?" ako, sabay roll eyes nung matapos silang mag ambahan. Pinipigilan pa din ni Ram na tumawa. Naka hawak pa sya sa tyan nya.
Ewan! Wala ng pag asa mga kaibigan ko. Hayahay.
"Ganito kasi yung nangyare, Pumunta kami sa room ni Dianne. Eh sa hindi inaasahang pangyayare— pft. hahahahahahaha!" Di nanaman nya natuloy dahil tumawa nanaman sya. -.-
"isa pang tawa, tatamaan ka na sakin!" Jaeik. At tumayo na sabay lagutok ng mga daliri nya. Na para bang nag reready na syang suntukin si Ram.
"eto na— pft- titigil na. pft hahaha. So yun— Nung mag katapat na sila. Ibibigay na sana ni diegs yung hawak nyang rose ng may magtakbuhan sa likod namin, at natulak si Diegs. PFT! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. Ayun! yung kamay! Pft hahahahahaha! Lumanding sa boobs ni Brey Dianne Marquez!" Ram. At pinag sasapak na sya ni Diegs.
Natatawa na lang kami. Ang epic! HAHAHAHAHA. Kilala ko si Brey Dianne. May kambal sya. Brenna Dionne (di-yon) Marquez ang pangalan. Si Brey Chief editor ng school news paper. While Bren is Webmaster ng site ng school.
(Multimedia—> Heo Min-jin as Brey Dianne Marquez & Heo Min Seon as Bren Dionne Marquez)
"tumigil na nga kayong dalawa! Oh so anong ginawa niya?" Rae.
"sinapak kami :3" Sabay na sagot nung dalawa. Kaya kaming tatlo (JJR) Halos gumulong na kakatawa. HAHAHAHAHAHA. Pano nadamay si Ram?!
"Pano ka nadamay?" Tanong ko kay ram.
"Nasubsob ako kay Bren eh! Pero wala naman akong nahawakan! Adrenaline rush lang sya >3<" Ram. Naiiling na lang ako habang natatawa. Ewan ko sa inyo. Mga may saltik.
"Oh? Anyare dyan sa dalawa? Bakit parang asong sinapian?" Drew. Na kakadating lang kasama si Aldrin at Harvs. Natawa na lang ulit kami. Hay nako. Ewan ko sa kanila -.-
"WAAAAH! Graham!!! *O*" Rae at inagaw yung graham sa kamay ni Aldrin. Nag start na din kaming kumain. Ang takaw namin -.- Dalawang beses na nga yung break time namin. Maging sa Dismiss ba naman kakain kami? Yae na nga -.-
"yaaaaaaaaaaaah! Bakit mo inagaw yang peach mango ko! Akin yan eh!" sigaw ni Jaeik sabay sabunot kay Harvs. Pero di nanamin pinansin yung bangayan nila. Araw araw naman yan eh -.- Were used to it. Tss.
"anong sayo?! May pangalan mo?!" sagot ni Harvs.
"Argh! you're so annoying!" Jaeik sabay gulo ng buhok nya. Napairap na lang ako. Mamaya sila pa mag katuluyan eh.
"argh! You're so annoying. *imitating Jaeik* Che! Hoy babaeng imported! Wag mo kong artehan! sasapakin kita!" Harvs. Maya maya naramdaman na lang namin na, napa oow si Harvs. Hay nako -.- Na elbow na ni Jaeik.
"don't you ever raised your voice on me! And don't point me! Argh!" Jaeik na pikon na pikon na. At sinapak si harvs. Sabay sipa sa pampakalat lahi niya. At yun! Nag walk out ang lola nyo!
"a-aww! Argh! B-buset na brunette yun! a-arggh!" Harvs. Na namimilipit pa din sa sakit. Napailing nalang ulit kami. Haaaay. Ilang iling na ba nagawa o ngayong araw? Baka mag ka stiff neck nako nito. Tsk tsk.
"Sundan ko na yung bruha. Una na kami guys! Bye~" jart at umalis na. Isa pa yun eh. Inasar pa si Jaeik.
"Alam mo Harvs? Bagay kayo!" Rae. Napatinginn naman kami sa kanya. Tinignan nya ko na parang nag sesend ng telepathy sakin. Hahaha.
"Tama! Pwede! Bagay!" Ako at napahawak pa sa ilalim ng baba ko na parang nag iisip.
"Alam mo friend? Tara na! Iwan na natin sila! Bye guys!" Rae at hinatak na ko papuntang parking lot. Nandun na driver ko.
"Pupunta ko sa inyo!" Sigaw niya. Napa roll eyes na lang ako. If i know crush lang nyan yung triplets. May kamukha daw sa kpop eh. Hayyy! Mukang kpop! -_-
——
Chapter 12 is done <3
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com