Chapter 19 ♥
Jaeik's POV
Flashback
"I like her. I really do" biglang sabi ni Harvie nung turn na nya.
Nandito kami ngayon sa labas ng tent namin. It's our second day today. And probably our last day. Nakapalibot kami sa camp fire na ginawa namin. Retreat like talaga ang fieldtrip namin ngayon. Masaya nga eh. Atleast we could now express our feelings without burden. Kasi kailangan. Haha. Kung hindi wala kang grade.
Napatingin ako kay harvie. And to my suprise. He's already staring at me. What the?!
"I like her but i can't tell her" Harvie, While looking directly at my eyes. Fu*k! *dug dug* I dont like this feeling! It's totally sucks!
"Why? You need to be honest Harvie. If the girl is here. Tell her now. Atleast you won't feel burden cause it's for the sake of your grade. Just like what i've said earlier, you'll all benefit because of this" Ms. Arah. Then she smiled.
"I-i c-can't miss" Harvie. Without breaking our eye contact. What the hell?! Bakit ko ba to nararamdaman?! I shouldn't have felt this way! I shouldn't! Erase your thoughts Jaeik!!
"It's now or never harvie. Come on. I know what's the feeling of hiding something you want to let out." Ms. Arah at tumingin sakin tsaka ngumiti. And my eyes went wide. Alam ni Ms. Arah!!!
"Umamin ka naaa!!!" Sigaw nila Jart tsaka ngumiti sakin. Alam din ba ni kambal at nila Jhed to?!
"Harvie! Come on! Be a man!" Jhed at nag smile din sakin. May alam nga sila!
Harvie heaved a sigh then stood up, slowly walking towards me while pulling something inside his pants pocket. Which made my eyes more widened! Yung parang kay Kyungsoo! Ahehe. Aiiish! Nagagawa ko pang magbiro! Leshe! When he finally reaches me. He smiled and handed me a small blue box.
"I like you" He finally blurted. Which makes my heart beat faster than it's normal beat.
I don't know why, but-- only Harvie can make me feel this kind of feeling. And i have to admit it. I like this feeling. Corners of my lips suddenly lift up
End of flashback
I erase my thoughts. Ewan ko ba! Pero kinikilig pa din ako kapag naaalala ko yun! Grabe! I don't understand my self anymore?! What's happening to me?! After kasi nun, hindi na nya ulit ako inaway. Pero hindi na din nya ulit sinabi sakin yun. I don't know why-- but i kinda feel dissapointed. Yun bang parang, hinahanap hanap ko na sya na mag slip out sa bibig ni Harvie. Aiiiiish! See? Kahit ako hindi ko maintindihan ang sarili ko eh!
Napangiti ako ng makaramdam ako ng hangin. I hug my self and closed my eyes. I am loosing up my mind. Naluwag yata yung turnilyo. Nagago kasi kami ni Rae sa Wolf at Growl ng EXO. Kota na sila TT,TT Konti nalang, hihilingin ko na kay mom na sa korea na kami mag stay. But hell no! I can't leave my friends here! I can't leave him! What the?! Erase erase!
Aiiish. Basta matapos yun, naging sweet na sya. Nakakainis nga kasi-- feeling ko kapag walang roses sa ibabaw ng table ko, mababaliw ako! Nagiging dependent nako sa ginagawa nya! Baka hanap hanapin ko na! Ayaw ko ng ganito! Hinawakan ko yung necklace na bigay nya. It's a simple necklace with small heart plate pendant na may na ka engrave na H&J. Psh. Binabakuran na ko?! Luh?!
"Alone?" O.O Nanlaki yung mata ko dahil sa boses na yun. I felt my heart beat starting race up.
"Harvie.." I muttered. Di pa din ako sanay na sweet sya. Hello? Madalas kaya kaming nag aaway! Tas biglang ganito?! Everyone is inshock! Kahit naman ako nung umamin sya! Tas nung nag paalam sya kay Mommy na nanliligaw na sya.
"Hey. Any problem?" Sya tas umupo sa tabi ko. Nasa garden ako ngayon. Mabilis lang lumipas ang Buwan at Araw. It's now on a month of October. At intramurals namin ngayon. Mamaya pa yung laban namin sa Swimming Team. Yum lang din ang sinalihan namin nila jhed and Rae. Di na kami sumali pa sa ibang games since na laro na namim lahat nung 1st year and 2nd year kami. Nag focus kami ngayon sa official sports club namin.
"Wala" ako. Tas ngumiti. Hindi pa din humihinto yung mabilis na heart beat ko.
"Jaeik" He whisper. I tensed up. Kahit kailan, hindi sya naging ganito kaseryoso! Naiilang kasi ako sa kanya kapag di kaminag aaway.
Kung baliw nga lang ako hiniling ko na sa kanya na "Ligawan mo ko. Pero gusto ko yung normal na tayo" Ang tanga diba?! Yung normal na "kami" kasi yung makulit, maingay, at madalas magbangayan. Kahit ganito ang end game namin. Gusto ko pa rin yung dating kami. Ano ba to?! Ang gulo na ng utak ko!!
"Iknow you're still puzzled dahil bigla na lang akong umamin sayo nung freshmen tayo" biglang sabi nya tas tumingin sakin. I need a life saver! I feel like im drowning into his stare. Those gazes, those stares. It's his eyes fault! I wanna pull his eyeballs out so i can save myself from drowning into them. Those eyes are sinful!
"Nagtataka ako.." Bulong ko pero alam ko narinig nya. Ngumiti sya ulit kaya umiwas na ko ng tingin. Ewan ko ba-- pero alam kong pag tumitig pa ko sa kanya. May mararamdaman akong ayoko. At hindi dapat.
Pero ano bang malisa mararamdaman ko? Meron nga ba? Or it's just me?
"Alam kong nagtataka ka. *giggle* Kaya uulitin ko lang ang sinabi ko sayo nung fieldtrip natin" Sya. Kaya napa tingin ako sa kanya. My heart beat, started to race up again. Feeling ko lalabas na sya sa ribcage ko.
He stared at me again. And i nearly drown into them again. He heaved a sigh. Then held my face. Slowly caressing i with his thumb. And i felt relax.
"I like you Jaeik. I like you so much. That i almost love you" sya at nag lean pa palapit sakin.
Hindi ako gumalaw. Ayun na, sinabi nya na ulit. Ramdam na ramdam ko yung malakas na tibok ng puso ko at yung butterflies sa tummy ko. Pati na din yung sinabi nya na pa ulit ulit nag pe-play sa utak ko.
He likes me. Parang ngayon lang nag sink in sakin kahit more than a year na nung unang beses nyang sinabi sakin yung tatlong salitang yun.
It's just three words, yet my heart seems heared the most beautiful words she could ever feel and heared.
Lumapit sya bg sobra at parang 3 inches na lang yata ang lapit nya. What should i do?! Push him?! Slap him?! Pull myself away from him?!
But neitheir of it did. My heart is not listening to what my body's want to do. She listen to what she want to do. And it seems like my mind also teaming up with her.
I closed my eyes and feel his breathe. I held into his hands tjat is on my face and move my head right.
And that was when i got my first kiss.
Jz's POV
Nakangiti ako ng makita kong nag uusap si Harvie at Jaeik. Alam kong Jaeik feels the same way as harvie. Pinipigilan nya lang.
Nung nag lean na si Harvie kay Jaeik. Umalis na ko. Ayokong makakita ng live kissing scene! Im still young! Hehe.
Naglilibot ako sa buong campus. Mag isa. Nakakapanibago dahil wala akong kasama ngayon. Hahaha. Lagi kasi kaming mag kakasama nila Rae at Jaeik eh. Kaso ayun! Lahat sila may Love of life na! Pati yung boys. Haha.
Habang papunta sa playground, nakita ko si Rae at Drin. Nakaupo sila sa bench sa tabi ng Cotton Candy Stall at Ice cream stall. Nag susubuan pa sila ng Cotton Candy at Ice cream. Napailing nalang ako. Ang cute nilang tingnan pero ang PDA nila ah. Ilang PDA pa kya makikita ko ngayon? Hmmm.
Nagpatuloy ako sa paglalakad. Nakita ko si Diego na napapractice ng basket ball kasama si Ram. Nandun din si Dianne at Dionne. Hmmm. Ano kaya status nitong apat? Haha. Bahala ba nga sila.
Dumiretso na ko sa Play ground at umupo sa isang swing. Marami ring studyante dito at karamihan grade school kasi nga intrams.
"Zyreen" Nanlaki ang mata ko ng marinig ang boses na yun. Dali dali akong tumayo at aalis na sana ng marinig kong bumulong sya.
"Don't go. Please" bulong nya. Kaya napatigil ako at tumingin sa kanya. To my surprise-- teary eyed sya. Anong nangyare?!
"D-dale" i muttered.
"Zyreen, why are you avoiding me?" Parang depressna depress na tanong nya. I avoided his gaze at tumingin sa ibang bagay. Tsaka huminga ng malalim.
"B-busy lang a-ako D-dale" ako. Then i pursed my lips. Ayoko sanang mag sinungaling. Pero kailangan.
"For darn sake! Hindi ka busy Zy! Your're just making up excuses! May nagawa ba ko?!" Sya then ran his fingers into his hair thru frustration. I gasped. Finding my words.
"Zyreen. Please don't avoid me anymore. It's making me crazy" he said in frustration.
What the hell?! Where's my voice?!
"Zyreen. May nagawa ba ko?" Tanong nya atsaka hinawakan ang mag kabilang bakikat ko.
Tumitig ako sa mata nya ganun din sya. Pakiramdam ko, malulunod ako sa titig nya. Ang ganda ng mata nya sa malapitan.
Aiiiiiish! Ano ba tong nasa isip ko!
"H-hindi talaga kita i-iniiwasan D-dale. Busy labg talaga ako" ako sabay tanggal ng magkabilang kamay nyang nakahawak sa balikat ko.
"Ilang months na Zy. Matapos nung gabing nag usap tayo sa Garden nyo, iniwasan mo na ko. May nasabi ba kong mali?" Sya. Kaya umiling ako.
Alangan sabihin ko sa kanyang, nagseselos ako dahil may girlfriend na sya. Hindi ako tang noh!
"Im sorry Zy. Sorry" bulong nya. Nagiguilty na talaga ko. At naiinis sa sarili ko. Ngumiti lang ako at aalis na sana ulit ng hatakin nya ulit ako na kinainis ko.
"Dale! Pwede ba! Busy ako!" sigaw ko sa kanya.
"Di mo pa sinasagot yung tanong ko Zy" siya at tumitig ulit sakin. Kailangan ko yata ng Salbabida!
"Wala nga lang yun Dale" ako
"Please zy. Sabihin mo na please please please plea--" di ko na sya pinatapos at nagsalita na.
"Dahil gusto kita Dale!" Sigaw ko sa kanya. Nagulat ako at napatakip sa bibig ko. What the Fu*k zyreen! Nakita kong nagulat din sya pero napalitan ng lungkot yung expression nya.
Bakit?
"Y-you c-can't Zy" bulong nya. Tumawa ako ng sarcastic tsaka tumingin ulit sa kanya.
"I know i shouldn't! Pero anong magagawa ko dale? Okay lang. Let's just avoid each other. Bye dale" ako at umalis na. Iniwan ko syang nakatayo dun.
Nasasaktan kasi ako.
----
Done :)) Sorry sa typos! ^_^V
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com