Chapter 20 ♥
Jz's POV
"Zy"
Tama naman yung desisyon ko diba? Tama naman na iwasan ko na sya. Alangan namang lapitan ko pa sya eh sya na nga mismo yung nag sabing hindi pwede.
"Jhed"
Ano bang gagawin ko?! Crush lang ba talaga to?! I just can't let this feeling lead into something more and deep feeling.
"Jhed Zyreen"
Baka masaktan lang ako. Ngayon pa nga lang na gusto ko pa lang sya, hindi na pwede. Pano pa kaya pag higit na dun?
"Baby jhed"
Ano bang gagawin ko? Pano to mawawala? Hindi ko na maintindihan yung sarili ko.
"Jhed Zyreen Villanueva! Aba!"
"Aray naman! Wag nga kayong sumigaw! Masakit sa tenga! Hindi naman ako bingi!" Sigaw ko sa kanila sabay irap. Bwisrt lang kasi talaga!!!!!!
"Huh! Hindi daw bingi pero kanina pa tinatawag. Napakagaling!" Sarcastic na sabi ni Jaeik sabay rolled eyes. Napa poutna lang ako.
"Ano ba kasing nangyare baby jhed? You've ben locked yourself up in this room for almost 4 months" Rae. Napa sigh ako.
Oo tama kayo. Bilis ng panahon noh? It's been 4 months since i started to avoid him. I talked to no one and locked myself in my room. Even mom and dad can't understand. Kahit nga rin sarili ko di ko maintindihan eh.
"Ano bang nangyayari sayo lil sis?" Kuya Zylex at umupo sa edge ng kama ko. Oo nandito sila kuya triplets kasama si Jaeik at Rae.
Dumaan na yung pasko at new year. Pero pakiramdam ko nasa taon pa rin ako kung saan i left him hanging there.
"Wala nga kuya" ako then i sighed. Umikot ako sa kaliwa at pinikit yung mata ko.
"Kayo nga kumausap dyan. Di ko maintindihan eh" kuya zai at lumabas na ng kwarto. Sumunod din sila kuya zylex at zander. Leaving the two girls.
"Ano bang nangyayare sayo zy? Seriously? Di ka namin maintindihan" Rae at umupo din sa kama ko. Naramdaman kong umupo din si Jaeik kaya umupo na din ako.
"Di ko rin maintindihan sarili ko eh" bulong ko.
"Bakit kasi di mo sinasabi samin Zyreen?" Tanong bi Jaeik.
"Oo nga. Zyreen pipilitin ka naming intindihin" Rae. Napakunit noo ako. Zyreen? Hindi ba jhed ang tawag nila sakin?
"Maybe you're thinking why w
we're calling you Zyreen. But it's because the Jhed we used to know already left" jaeik. Naramdaman kong maiiyak ako.
Then there, tumulo na nga.
"Sorry" i whispered. Ngumiti sila at tinanong kung bakit ako ganito. Sinabi ko naman sakanila kung anong nangyare at nag katinginan lang sila. Parang pass the message ang ginagawa nilang titigan. Napakunot noo naman ako.
"Bakit? Is there something i need to know?" Ako at tinitigan sila ng mabuti.
"W-wala. Pero jhed. Pumasok ka na sa monday ah. 3 days ka ng hindi pumapasok" Rae. Concern is evident now to her eyes. I nodded and force a smile.
-
After eating. Umakyat na ko sa kwarto ko. It's already 8:00 pm. Nahuli akong kumain dahil nag kwentuhan pa kami nila Jaeik. Dun ko lang narealize na sobrang miss na miss namin ang isat isa. Dun ko lang din nalaman na si Jaeik at Harvie na pala. Na nililigawan na pala ni Ram at Diegs si Dianne at Dionne. Hay life!
Pag akyat ko, nadaan ko yung room nila mommy at daddy na bukas. Lumapit ako dun at mag papaalam sana sa kanila ng marinig kong may pinag uusapan sila.
"We need to tell her" mommy.
Anon yun? Sinong her?
"We can't wife. I love her so much" rinig kong sabi ni daddy. Sino ba yun? Nakaka curious ah.
"I love her too hubby. But we can't keep her forever. Alam nating hindi pwede." Mommy. Tapos yung boses nya parang maiiyak. I don't want my cry. Lalapit na sana ulit ako ng magsalita si Daddy.
"3 months. We're only have 3 months wife. Why can't we just spend those 3 months with her without thinking"
Sino ba kasi yun? Ano bang nangyayare?
"But hubby!" Mommy then narinig ko yung mga yabag ni mom. Papasok yata sya ng Cr nila kaya di na ko tumuloy. Ano kayang nangyayare? Sino kayang her ang tinutukoy nila mom? Pinsan ko ba? Aiiish! Ewan!
-
Monday.
Nasa school na ko ngayon. Mag isa lang ako habang naglalakad sa hallway papuntang room. Nang makasalubong ko ang pinakahuling taong gusto kobg makita ngayong araw.
"Dale../ Zyreen" Sabay naming sabi.
Hindi ko alam pero. Sabay rin kaming natawa. So... Balik sa dati na ba kami?
"Namiss kita" sabay ulit naming sabi kaya natawa ulit kami. Huminto kami sa pagtawa at nagka titigan. Lumapit sya sakin tsaka ako kinabig para yakapin.
"Namiss talaga kita Zy" bulong bya habang yakap ako. Ngumiti ako at bumulong din.
"Namiss din kita" bulong ko at yumakap din sa kanya.
I guess, we should start a new
-
Nasa garden kami ng school ngayon ni Gelo. Oo nag cut kami. Hahaha. Eh sa namiss talaga namin yung isat isa eh.
"So, kamusta?" Tanong nya habang nakangiti. Ngumiti ako sa kanya pabalik at nagsalita.
"Okay lang ako. Pero mas okay ako ngayon. Kasi okay na tayo" ako.
"I felt relieved" he said kaya napatingin ako sa kanya. Mukha nga syang stress. Senior high na nga pala sya
"Mukha kang stress. Haha" i giggled kaya medyo napangiti sya
"Finals na eh. Tapos graduation pa" siya at humarap sakin. Napakunot noo ako. Naalala ko bigla,
"San ka pala mag ka-collage?" ako. Medyo natahamik sya atsaka umiwasng tingin. Eh?
"S-sa.. H-hindi ko p-pa alam" utal utal na sagot nya. Kaya napatango nalang ako.
"May ibibigay ako sayo" siya tas may kinuha sa bulsa nya. Nakita kong maliit na Notebook yun. Parang journal tas may lock.
"Ano to?" I asked then took the nb from him.
"Read it on our graduation day" sya. Napakunot lalo ang noo ko.
"Sa graduation mo pa pala bakit ngayon mo na binibigay?" Ako. Ngumiti lang sya at may kinuha nanaman sa bulsa nya. Isang rectangle box. Binuksan nya yun at ang laman, yung susi ng journal pero nalalagay sa kwintas. Bale ginawang pendant.
"Isusuot ko sayo" without hesitation, tumango ako at naramadaman ko na sinuot na nya sakin.
"Perfect" he muttered tsaka ngumiti ng maliit.
"Ang weird mo" sagot ko sakanya pero ngumiti lang sya.
"Promise me something" He muttered once again. Tumingin ako sakanya.
"Promise what?" Ako. Ngumiti siya at hinawakan ako sa kamay na kinagulat ko.
"You'll wait for me" sya. Siguro long anime lang ako, puro question mark mukha ko. Ang weird nya eh.
"A-ano--"
"And promise me na, bubuksan mo lang yan sa graduation day ko" he said. Kaya napatango ako
"Good. Now, lets make a pinky promise" siya habang naka smile. Haha abg cute nya! Kahit naweweirduhan ako, kinuha ko yung pink finger nya at pinagkabit yung pinky finger namin.
"Please Zy, don't break your promises. Wait for me"
-----
Done <33
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com