Chapter 3 ♥
Language guide:
Filipino/English: (Sample text)
Korean/Foreign Language: (Sample text)
Jz's POV
(Same day)
Nasa room nako ngayon. May mga classmates akong kumakain, nagsa-soundtrip at yung iba tulog. First day pa naman kasi kaya mahaba pa yung oras ng lunch namin. May mga kumakausap naman sakin. Yung iba nagpapakilala tas nag iintroduce ng sarili nila. Hahaha. Sa totoo lang, puro magagandang lahi yung pumapasok dito. Malamang kasi international school eh -.-
Kinuha ko yung ipod ko at earphone then sinaksak sa tenga ko. Papatugtog nalang ako ng kanta ni Padilla my loves *O* Ang ganda ganda talaga ng boses! Bagay na bagay talaga kamiii! HAHAHAHA. Walang kokontra! Sasapakin ko! -,-
Yung naturingang bestfriend ko naman. Ayuuuun! Wala pa rin hanggang ngayon -_- Malamang sa malamang nag iikot yun. So habang nagpapatugtog may lumapit saking babae. Since nakaupo at nakayuko ako sa phone ko. Legs palang ang kitA. Wow! Witwew! Ahahahaha. Kidding ^_^V
"Hi!" siya tas umupo sa katabing upuan ko. Bakante pa kasi yun eh. Haha. Tumingin naman ako sa girl na nasa gilid ko. Wow! Ang ganda nya mga repa! Ahahaha. May pagka brunette! Ang ganda! Matangkad! Golden Hair! Maputi! Ang ganda talaga! Pero di sya mukhang korean eh. Ong gondo nyo tologooo! Stunning ang beauty!
"Uhm. Hello ^O^" ako. Then nag smile.
"Im Jandy ^^" siya.
"Im Jhed Zyreen. Jz for short ^_^" ako. Tas nag smile ako then nag smile sya pabalik.
"Wait- i did'nt saw you earlier.. Uhm arw you late or transferee? Or what?" Ako. Curious lang! Mukha bang tsismosa? Hehehe!
"Nope im not a transferee here. Haha. So i guess- between us, you are the transferee right? Because you dont know me. Haha" siya. Ang ganda nya talaga pag tumatawa! WAAAAAAH! HAHAHAHA.
"Uhh- yeah. Im a transferee hehe." Ako
"Okay. But can i ask you something? *smile*" Siya
"Sure ^_^" Ako
"Uhm are you half korean? Or what?" sya. Sabi na eh. Itatanong din nya. Mukha ba talaga kong koreana?! +_____+
"Nope im not. Im pure Pilipino ^_^" ako
"Waaaah! Really. Because you exactly look like a korean! *O*" sya na parang amaze na amaze pa. Haaays! Seryoso! Kelan kaya ko makakawala sa issue na to (_ _)"
"Yeah hahaha. So can you speak tagalog?" Ako. Baka kasi ma nose bleed nako sa kaka english. Syempre kahit naman lumaki ako na english spokening mas gusto ko pa din magtagalog noh!
"Hahaha. Yeah. I can speak tagalog" siya. Ay lord! Marunong naman pala syang magtagalog! Pinahirapan pa ko! -,-
"As i can see. May half ka. So half what ka?" Ako.
"Im half british and half korean ^O^" siya
"SERIOUSLY?!" Ako. Bat ba ko lapitin ng mga koreano't koreana? -_-"
"Yes. And what's the matter?" Siya. Wala namang problema sa kanya (_ _) Sakin meron -_- seryoso! Di ko din maintindihan ang sarili ko -,-
"hindi wala hahaha. Akala ko kasi may lahing pilipino ka din" ako
"Yes i do have. My mothers mom is half pilipino and half korean. So apparently i still have Pilipino blood? Hahaha. Never mind that thing. I have something to ask you pa ^_^" Siya. Nagsmile lang ako sa kanya bilang signal na pwede pa syang magtanong.
"Uhmm...." siya. Di nya matuloy tuloy yung sinasabi nya. Namumula pa sya. Hahahaha. Ang cute nya lang. Bakit kaya siya nahihiya? Hahaha!
"don't be shy. You can ask me what ever you want to ask" ako.
"Uhm can we be friends?" Siya tapos nagsmile sya na parang nahihiya. Hahaha ang cute lang talaga nya! Nag smile ako sa kanya then tumango.
"Sure. We can be fr--" -,- Di ko natuloy kasi sumingit ang magaling kong bestfriend. Great -_-
"Heps!! Ako ang bestfriend mo!" siya. Paranoid -_-
"Pwede ba harvie! Mamaya ka na! Kita mg nakikipagkaibigan yung tao eh. At bingi ka ba? Ang sabi nya friend! Hindi bestfriend!" Ako tas inirapan sya at hinarap na si jandy. Nagsmile ako sa kanya. Then sinabi ko ng okay lang. Kaso sumingit naman tong americanong hilaw kong bestfriend. -_-
"Hoy! Miss brunette! Ako ang bestfriend nya!" hatrvie at tinapat pa ang mukha kay jandy. Tsk! *iling iling* seryoso harvie?
Tumayo naman si Jandy at nilapit din yung mukha kay harvie. Siguro mga 4 inch nalang ang layo ng mukha nila.
"Hoy ka din! At please! Wag kang epal!" Jandy then nilabas nya yung dila nya. Seryoso talaga? Mukhang mga seryoso pero daig pa ang bata. Infairness! Bagay sila parehong matangkad. HAHAHAHAHA. Kidding -_-V Pero ang cute lang mag salita ni Jandy. Ang slang ^O^
Magsasalita pa sana si Harvie kaso may sumingit-
"Now! Kiss!" Ash na kakadating lang at pinag untog si Jandy at Harvie. BWAHAHAHAHAHA XD Ang siraulo lang ni Ash! Natulala silang dalawa (Harvie & Jandy) Nakita ko naman si Ash na unti unting naglalakad palabas ng pinto. Tatakas pa yata XD HAHAHAHA.
"YAAAAAAAAAAAAH! JANDY! COMEBACK HERE! YAAAH! CLOSE ALL DOORS! PPALIIII!" Jandy. At nagsimulang habulin si Jandy. Ano daw? Nag e-alien language nanaman sila. -_____-" De joke lang. Alam ko namang korean language yun. Magkakaintindihan naman yang dalawang yan. Koreana si Ash remember? -.-
Ay nakalimutan kong sabihin hehe! May 2 hours kaming language subject. Every day iba ibang foreign language ang ituturo samin. For example.
Monday: Korean
Tuesday: Chinese
Wednesday: Spanish
Thursday: French
Friday: Japanese.
Yan yung routine hahaha. 7 am to 4 pm ang pasok namin. Bali ganto schedule ^_^
7:00-7:10: Homeroom.
7:10-7:50: English Subj.
7:50-8:40: TLE Subj.
8:40-9:20: Filipino Subj.
9:20-10:00: Break (recess)
10:00-10:40 Science
10:40-11:20: Math
11:20-12:20: Lunch break
12:20-1:20: History
1:20-1:40: MAPEH
1:40-2:00: Values
2:00-4:00: Language.
"m-m-muntik na" Harvie na nakatulala na. HAHAHAHAHA XD Ewan ko sayo Harvie!!!! Mukha kang tanga XD Nilibot ko naman ang buong room. Yung iba natatawa na lang dahil sa paghahabulan ng dalawa. Mukhang matagal ng magkakilala si Ash at Jands. Siya yata yung tinutukoy ni Ash kanina eh.
"YAAAAAAAAH! ASHLEY-AH! HAJIMMAAAAAAA! AH JINJJAYOOOO!" Jandy. Geh kayo na nag kakaintindihan -.- remember? Si Ash korean din.
"ANIYOOOO! ANDWAEEE!!!" Ashley. At nagtatatakbo pa. -.-
*sigh* Seryoso? What a firstday. *iling-iling*
--
"Hi mom, hi dad" ako, then kiniss silang dalawa sa Cheeks. kakadating lang namin nila kuya from school. At oo nga -.- Sinundo nila kong tatlo. Pinagkaguluhan pa tuloy silang tatlo sa school. Lakas ng dating eh -.- Nag momodel din kasi yang mga yan.
"hi princess. How's your first day?" Mom.
"It's great mom. HAHAHA. I Actually gained friends" ako. I wanted to add weird friends. But-nah. Mas mawi-weirduhan lang sakin sila mom. HAHA.
"Oh. That's good" daddy. Tas nagsmile sakin. Nagsmile din ako pabalik at nag paalam na aakyat sa kwarto. Babalik din naman daw si Mom and dad sa company namin. May aasikasuhin pa. Maaga pa naman kasi. 8-9 pm ang uwi nila mom and dad.
Pag akyat ko sa room, nag body wash lang ako then nag palit ng damit. Dumapa ako sa kama ko. At kinuha ang lappy ko. I log in to facebook and to my surprise. I have so many friend request! I check it and ah! Classmates ko lang pala. Di ko naman kilala lahat sila eh. Sa mukha lang. Pero mukha naman silang mababait lahat ^_^
Tiningnan ko isa isa yung mga pangalan then nakita ko yung kay Ash. Park Ashley Rae. Waaaaaaah! Ang ganda ng name ni Ash! I click accept then nag punta ko sa wall nya. Tiningnan ko yung mga Pictures nya. Ang cuuuute! ^_^ hahaha. Sikat sya sa school dahil talented at matalino. HAHA.
Next naman si jandy. Jandy Haiku(hayku) Montaigne. Yiiiieee. Ang cute ng name. I accepted her too then check her wall. Sikat nga silang dalawa. andami nilang pics ni Ash. Nakakaselos kasi i don't have girl bestfriend way back on grade school.
Pero alam kong from now on, silang dalawa na yung magiging girl bestfriend ko ^_^
Maya-maya may nag chat sakin.
Park Ashley Rae o
-Hi!
hello! :))-
-aga mo kanina umuwi :3
hahahaha. Kailangan kasi eh! Sinundo ako ng mga kuya ko!-
-eh? ganun. Ah basta! Bukas! Kailangan mong sumama samin ni Jandy! You know, girls bonding *wink* Alam ko naman na kasi yung nangyari sayo. So yeah. HAHAHA. Wag ka na mahihiya samin ah! Your part of our friendship now ^_^
WAAAAAAAAH! Ansaya saya ko talaga ^O^
Thankyouuuuuuuuuuuu! WAAAH! Aylabyou na! HAHAHA. Sige promise! Tomorrow! I make it up to the both of you ^_^-
-Aasahan namin yan! HAHAHA. Sige na bye! I need to log out! Tinatawag na ko ng siraulo kong kuya! ^_^ Bye!
seen 5:02 PM
After ng chat namin nag tingin tingin pa ko sa wall. In-accept ko lahat ng nag add sakin hahaha. School mate and classmates ko lang naman yung mga yun.
Then while scrolling may nakita akong post ng isa kong classmate.
Arjie Reighn Montes
1 hr. ago
GRABEEEEE! Kamukhang kamukha nya si Oppa! ASAHAOIASHSHA
Like - Comment - Share -
88 people like this
View more comment..
Khei Arcy Marco Oo nga eh! Nakita ko din kanina! Grabe!
Lara Assasey Kim Ne! Super Kalokalike!
John Andrei Valdez Ano ba yun? -.-
Vierl Sandra Olano SHOCKS! ASHDJFH truelalooo! Boy version!!!
(Ni like ko yung post then maya maya may nag comment ulit)
Frances Dianne Lopez OMO! Ni like nyaaaaa!
Aiiiish -.- Ewan. Nag scroll down ulit ako at may nakita nanaman ako na kapareho ng sa may una. Grabe -.- Sino ba yun? AIIISH! Wag na nga intindihin. In the end. I decided to write a status.
Jhed Zyreen Villanueva
Contented and happy. I already found a real girl bestfriend. Not just just one. But twooooo! ^_^ -- with Park Ashley Rae and Jandy Haiku Montaigne
Like - Comment - Share
Then after that i log out. This day is the best :)))
--
Nana's After School as Jandy Haiku Montaigne
Jin as Harvie Smith
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com