Chapter 4 ♥
Language Guide:
English/Tagalog: (Sample Text)
Korean/Foreign Langage: (Sample Text)
Jz' POV
(Same day)
Naabutan kong nanunuod ng Movie ang Kuya triplets ko. Named, Zaijan (Zijan), Zylex and Zander. Oh diba? Hindi halatang mahilig sa Z ang parents namin. Ito pang isa! Puro J din ang first name namin. Jackson Zaijan Villanueva. Jared Zylex Villanueva (jayrd not ja-red). Justine Zander Villanueva. AIIIISH! Weird -.- Super!
"Hi kuya triplets!" ako.
"Oh lil sis! Ikaw pala!" sabay sabay nilang sabi. Wow! Pwede ng choir -.-
Sa maniwala kayo sa hindi, pogi talaga yang mga yan. Yung nga lang kahit tall-white (Oo hindi dark!) and handsome, di naman sila mukhang koreano -.- Hindi talaga promise! Maniwala kayo! Aiiiish! Tas hindi ko pa sila kamukha. Pero sabagay, kaya sila mag kakamukha kasi triplets sila -.- Medyo shunga Zyreen -.-
"oh princess? ba't ganyan mukha mo?" tanong ni kuya Zai(Zi po ang banggit -.-). I sat between kuya Zylex and Zander. Nasa single couch kasi si Kuya Zai.
"Wala lang" ako, sabay dukot ng chips na kinakain nila. Nakinuod na din ako. The Shaggy Dog kasi yung pinapanuod nila. Di naman sila nag sasalang ng DVD thru Cable lang. Starmovies mga ganun. HAHAHA. Para sila kasing baliw na tawa ng tawa -.- Ako? Kain lang ng kain XD
Iba-iba ang gusto naming gawin pero iisa lang ang hilig namin. Di nyo gets? Kitchen works ang hilig namin. Pero iba iba ang gusto namin. Ako kasi mahilig mag bake. Like cakes and cookies. Yun lang. Si Kuya Zaijan naman mahilig sa chocolates. Basta! Ang sarap sarap nyang gumawa ng chocolates! Grabe! May chocolate shop na nga syang sarili eh. Oo meron na! Si daddy syempre yung nag patayo nun. Wala pa naman kaming own money. Pero syempre kuya zai's doing all his best just to prove to daddy na he's worth it para ipatayo yung ganung business at his age. Si kuya Zylex naman Chef. Grabe! Ang sarap kaya ng mga luto nya! Super! May restaurant na nga din sya eh, si Dad din ang nag stablish nun. Sikat na sikat ang restau ni kuya! may 3 branch pa sa ibang lugar. May isa sa ibang bansa. Pero syempre di na kay daddy yung money na pinagpatayo nya dun sa 3 ibang branch. Sa kanya na mismo yun. Kita nya. ^_^ Si kuya Zands naman, pag babarista ang nakahiligan. Ang sarap sarap nya talaga gumawa ng coffee! ^_^ Pero dahil di pa ko pwedeng uminom ng kape, hinahaluaan nya ng milk. Hehe ^_^ Latte Macchiato ang pinaka favorite ko na gawa ni kuya :D Siya nga taga gawa ng kape namin sa umaga eh! HAHA. May coffee shop na rin si Kuya Zands, but unlike kuya zai and zy. Sariling pera ni kuya Zands ang pinag patayo ng ng coffee shop nya. Astig noh?! ^O^. Simula kasi nung highschool sila. Mahilig na talagang mag ipon si Kuya Zands. Then nung college na sila, nag start mag working student si kuya kaya yung mga sahod nya inipon nya din. Then Boom! May shop na sya ^_^. My mommy and daddy is really proud of them. Syempre at their age, working student but succesful business men sinong di magiging proud diba ^_^ Someday! Me and dedge will have our own Sweets Shop! Hmp! ^_^
Malaki ang age gap namin ng mga kuya ko. Im 1st year highschool and they're 4th year college. But still we're close. Medyo spoiled kasi ko sa kanila. Syempre! Ako lang ang nag iisang kapatid nila eh! HAHAHA. Maging kay mom and dad spoiled ako, at close. Ako na lang kasi yung pinag lalaanan ng money nila eh. Syempre may sarili ng money sila kuya ngayon. Baka nga after College magsipag asawa na yang mga yan eh! Keke~ We have big companies all over the world. I don't want to be boastful but, were millionaire. My dad belongs to top 10 millionaire in the Philippines. Pogi ang daddy ko noh! He's still in 40's so not that old hahaha. My mom too. She's so pretty just like me ^_^
Im happy. Super. And im lucky too. Know why? Kasi kahit andaming inaasikaso nila mommy't daddy, they still manage to be with us. You know? family time. Di sila nawawalan ng oras para saming apat :). Di gaya nung iba na, may mga parents na hindi na na-aasikaso yung mga anak nila because of business matter.
Im so happy. Super happy. I have a almost perfect family. Because no body's perfect hahaha. Loving mother and father, successful brothers. Im contented. Contented with my life. Tsaka masaya ko kasi may nadagdag nanaman sa life ko ^_^ Si Jandy and Ash. Thankful din ako sa Bestfriend ko, kahit hindi halata. HAHAHAHA.
"oh? Bakit natahimik ka Princess?" kuya Zands. Ay natulala pala ko -.-
"Ay! Hehe. Nothing kuya. I just want to be like you in the future ^O^" ako. Sabay smile sa kanya ng super laki! HAHAHA.
Ang galing lang kasi nila kuya! Nung highschool kasi sila, pare-pareho sila ng section. Tas si Kuya Zands yung Valedictorian then pangalawa si Kuya Zylex and pangatlo si Kuya Zai. Oh diba? Ang talino eh! Daming achievements! HAHAHA. Daming medals nyang mga yan! Parang ako lang nung grade school hahaha. Pero kahit may nakakataas sa kanilang tatlo- walang lamangan. Di sila nag aaway. HAHAHAHA. Baliw yang mga yan at madalas mag asaran pero di sila nagkakapikunan tas natutuloy sa away :)
"Of course princess! I have a trust to you! I know someday you'll be like us. Maybe more than us pa nga. HAHAHA. Valedictorian ka din naman nung grade school. Like me!" Kuya.
Yun nga kuya eh. Back when i was in grade school, I have everything. Except friends. That's why I hate being look like this. Being treated different. Hindi naman kasi ko iba sa kanila eh. Pilipino ako, i tell that to them many times but they dont believe in me. Racist. Kahit hindi naman dapat. Nagtataka nga ako, bakit si Harvie? Siya nga yung hindi Full Pilipino eh. Di naman sila galit sa kanya, bakit sakin? *Sigh* Then i found out na, gusto nila si Harvs. They don't like me because they are jealous. Alam ko, sa tingin palang ng girls sakin tuwing magkakasama kami nila Harvs, alam ko ng galit sila sakin. Why? Kasi di sila nilalapitan ni Harvs. Ako lang. Syempre ako lang, kasi ako ang bestfriend nya eh -.- Tsaka nakakainis lang dahil hindi naman agad sa simula galit sila sakin. Simula lang ng mag grade 5 kami. OO. Medyo nag mature na kasi yung itsura ko that time. I've won many contest and quiz bee. Ako kasi yung napipiling sumabak sa UN -.- Natatalo tuloy yung SQB na si Victoria. AIIISH! Tama na nga! Masakit sa ulo!
"Princess alam ko yung nangyayari sa school mo dati. I just kept my mouth shut. Gusto ko kasi ikaw ang magsasabi samin" kuya Zands. Umakyat na kasi sila Kuya Zylex and kuya Zai sa room nila.
"Im sorry kuya, if di ko nasabi sa inyo" ako
"It's okay princess. But next time don't keep secrets. We're your brother so, you can tell us everything *smile*" kuya. Ang pogi ni kuya! Nakakainis! AHAHAHA.
"Oo naman kuya! May dalawa na agad akong Bestfriend sa school! Babae pa! ^_~" ako. Sabay kindat. Ginulo naman nya yung buhok ko. I pouted my lips. Why boys wants to mess girls hair? AIIISH. Ang hirap kaya mag ayos ng Wavy na buhok!! -_-
"Buti naman. Good for you :)" kuya Zands.
Nanuod na lang ulit kami ni kuya ng movie sa TV. Habang kumakain. Maya maya dumating na sila mom and dad. Nag greet kami ni kuya then maya maya nag salita si mommy.
"Zander. Call your brothers and Zyreen, go to your room. May pag uusapan lang kami ng mga kuya mo okay? Then after that fix yourself were having our dinner at your kuya zy's resto." Mommy. Nagnod ako then sabay na kami umakyat ni kuya sa taas. Dumiretso ako ng kwarto ko tas si kuya zands naman sa kwarto nila kuya zylex.
Nagbasa muna ako ng kathniel ff. Kahit naman kasi mahal ko si Dj ko mas gusto ko syang mapunta kay kathryn! Hahahaha :P Minsan nga naiisip ko, pano kung mangyari din sakin to isang araw? Hahaha ying tipong maiinlove sakin yung idol ko. Haaaay. Aiiiiish! Zyreen!! Wake up! That'll never happen! >_<
Ng sumakit na yung mata ko, tumigil na ko kakabasa. Gusto ko matulog muna!!!!
-
"JZ wake up" Naramdaman kong may umuuga sakin ng mahina. Esh! >_< Inaantok pa ko! Umupo ako at sumandal sa heasboard ng kama ko, butu still nakapikit pa din.
*Woooosh*
"Ay letse! Kuya Zands naman eh!" ako. Pano kasi! Hinipan ba naman yung mata ko! Buthet!
"HAHAHA. Tagal mo magising eh! Tara na! Dalian mo! Kakain tayo sa labas! Nag hihintay na sila mom and dad!" kuya, tas lumabas na ng pinto. Psh. Anong oras na ba? Tiningnan ko yung wall clock ko sa room ko then nakita kong 9:00 pm na. Late na pala. Aiiish! Makapag-ayos na nga!
Ang suot ko ngayon, 1/4 sleeves casual whit dress. Ayoko kasi yung tipong pang dalaga. Aba! Di pa naman ako masyadong dalaga! HAHAHA. Gusto ko yung akma sa Age ko. Kaya fresh dress ang napili ko. May katangkaran din kasi ko. Nasa 5'5 ang height ko. Wag nyo na itanong ang height ni Jandy dahil baka malula lang kayo! HAHA. Wavy ang buhok ko. May touch ng pagka light brown. Natural yan! Ganyan din kasi yung kay mom. Kulay milk ang balat ko! HAHAHA. At ang trade mark ko. Mata -.- Im chinita. And it's not funny. Hindi ko gusto tong mata na to -.-
Bumaba na ko, di ako nag he-heels pag wala namang party. Ayaw din nila kuya at daddy na naghe-heels kami ni mommy pag kami-kami lang or pag kakain kami sa labas na wala namang ibang kasama. So ang suot ko white flat shoes lang. At naka headband ako na white ^_^ Mahilig kasi ko sa Clips and Hairbands eh :))
Pagbaba ko, nakaayos na din sila kuya. Naka polo shirt sila kuya at may coat. Wow ah -.- Then naka jeans. Ang taray!Si daddy naka formal eh -.- Galing kasi sa work. Si mom naman naka body hugging dress na black. Ang ganda talaga ni mommy! ang sexy! Parang di nanganak! HAHAHA.
"Hubby! Our princess is not baby anymore" Drama ni mom kay daddy. HAHAHA Ang sweet!
"it's okay wife. Pwede pa naman tayong gumawa" si daddy tas nag taas ng kilay kay mommy at ngumisi. WAHAHAHAHA. SHET!
"yaaaah! Hubby naman! Magtigil ka nga!" mommy tas nag pout. Bigla naman kiniss ni dad si mom. *O* Ang sweet talaga eh!
"pda naman" rinig kong bulong nila kuya. Binatukan ko nga. AHAHAHA. Ang tangkad ko eh XD de joke lang! Mas matangkad sila! TT_TT
"Baby. Bakit ang ganda mo?" tanong ni mom sakin. Lumapit naman ako sa kanya then hinug ko sya sa side.
"mommy naman. Syempre sayo ko nagmana eh!" ako, sabay kindat sa kanya.
"hahahaha. Syempre baby. But- you look like a fine lady na baby" mommy.
"mommy! I want to be your baby forever!" ako, sabay yakap ng mahigpit kay mommy
"Princess. Mind to tell you that- forever does'nt existing" kuya Zai. I rolled my eyes on him.
"Whatever kuya!" ako.
"oh tama na yan! Tara na! Gutom na ko!" kuya zylex at lumabas na. Panira -.- Umiling nalang si kuya zands at daddy. HAHAHA. Sila kasing dalawa yung pinaka pareho eh. HEHE.
Lumabas na kami. Si mom and dad holding hands. They're my ideal couple. Inakbayan naman ako ni kuya Zands then lumabas na.
Im contented. Im happy. I have a perfect family. I really couldn't wish for more ^_^
----
Yes! Chapter 4 is done ^_^ Done na sa introduction :)))
Jo Kwangmin as Zylex Villanueva
Jo Youngmin as Zander Villanueva
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com