Chapter 5 ♥
Language Guide:
English/Filipino: (Sample Text)
Korean/Foreign Language: (Sample Text)
-
JZ's POV
*Ting ting ting ting ting*
Letse! Ano ba yun?! Ansakit sa tenga? AIIIISH! -_-zzzzzzzzzzzzzz
*BOOOGSH* *BOOOOOGSH*
AIIIIIISH BWISEEEEEET!
*Cling cling cling cling cling*
"Argh! Ano baaaaaa!" ako sabay upo at gulo ng buhok ko. Buset naman kasi eh!
Tiningnan ko yung mga baliw kong kuya na tawa ng tawa habang hawak hawak yung dala nila. Si kuya Zai, dala nya kawali at sandok. Si kuya Zy, dalawang takip ng kalder at si kuya Zands naman kutsara't tinidor. Great. Kusinero nga naman.
*POK*
*POK*
*POK*
"aray!" Sabay sabay nilang sabi. Anong ginawa ko? Kinuha ko yung mga rubics cube ko at binato sila isa-isa. Nakakainis kasi eh! Makapanggising! Akala mo wala ng bukas! AIIIISH! Really?! Mga letse -.-
"IKAW NA NGA GINIGISING EH!" sabay sabay nilang sigaw sakin. WOW! Do i really need to thanked them for that?! AIIIIISH! Seriously?
"GET OUT!" Sigaw ko. Nag behlat muna sila sakin saka nagtatakbo palabas. AIIIISHHH! Ipapalunok ko talaga yung dala nila sa kanila eh -.-
After ng nakakairitang panggigising. I stand up and do my daily routine then go down stairs. Nasa dinning area na pala sila mom. Ganun kasi yun sa umaga at dinner. Sabay sabay talaga kami kumakain.
Pagdating ko sa dinning area andun na sila kuya. Aiish! Bahala sila dyan. Di ko sila papansinin -.-
"morning mom, dad" ako. Then nag kiss sa cheeks nilang dalawa at umupo na without greeting my crazy brothers.
"morning princess. Is there a problem?" mommy na nakakunot na ang noo habang palipat lipat ang tingin sakin at sa mga kuya ko. Sila kuya naman nakatingin sakin at naka pout. Yuck! >_>
"nothing mom. Let's just eat po. Baka malate tayo" ako, sabay smile kay mommy at kumain na kami.
"Princess may surprise kami sayo" daddy. Napatingin ako kay daddy.
"ano po yun daddy?" ako, after uminom ng milk.
"dadating na si-" Di natapos yung sinabi ni dad kasi may nauna na.
Arf! Arf! O_________________O
"Zeckyyyyyy!" Ako, sabay baba sa upuan ko at lumuhod para maabot si Zecky.
Zecky is a boy shih tzu. Dalawa sila. But sadly Zephy died. Grabe iyak ko nun, 2 years ago ng mamatay si Zephy. Wala kasi kami nun nung mamatay si Zephy. Sabi ni yaya di daw kumakain si Zephy kaya yun. Sa tingin ko di sya kumain dahil wala kami. Haaaay. 5 year old na si Zecky and Zephy. Pina vet namin si Zecky kasi sabi ni Daddy nafiffeel nya na may sakit si Zecky. Ayokong mamatay rin si Zecky. Binigay sila sakin ni Mama Lola nung 10 years old ako.
He wiggled his tail and tayo ng tayo using two feet ^_^ Ang galing galing naman ni Zecky! HAHA!.
"Baby, finish your meal first. Hayaan mo muna si Zecky. Let him eat ok?" dad. I nodded then umupo na ko at kumain na.
8:00 am ang klase ng kuya triplets ko. 7:00 ako and si mom and 7:30. After kumain umalis na kami nila mom. May sariling kotse nanaman na sila kuya eh.
-
"kamukha nya talaga si oppa! Grabe!"
"Oo nga! Shocks!"
"Natural?"
"Retokada?"
"Baliw! Natural! Balita ko sikat ang mga kuya nya!"
"Feeling ko, itsura ng kuya nya. Heaven!"
AIIIIIIIIIISH! Ano ba yan! Lakas mag bulungan! Kala mo di naririnig eh! I thought intl school's students are well mannered? AIIIISH.
"Jheeeeeeeeed!" Narinig kong may sumigaw ng pangalan ko kaya lumingon ako. Muntik pa kaming matumba ng bigla syang umakbay. AIIIISH! Ashley really!
"Hoy Park! Wag mo ngang sigawan si Jhed!" Jandy na kakadating lang.
"che! Hmp!" sabay crossed arm at nag pout pa. ang cute ni Ash! AHAHAHA.
"Hayaan mo na nga dyan si Rae. Tara na Jhed!" Jandy sabay hatak sakin.
Humabol naman agad si Ash. HAHAHAHA.
"yaaaah! Leshe naman Montaigne! Bitawan mo nga si Jhed!" Ash, tas hinatak din ako
"Ang bagal mo eh! Tsaka pwede ba Rae! Wag mo nga kong tatawaging Montaigne!" Jandy.
"eh tinawag mo kong Park eh!" Ash. at yun nag start na silang magbangayan. Sa maniwala kayo sa hindi. Napunta sa Culture ang away nila. Natigil lang dahil siguro narinig nila yung tawa ko? Di ko mapigil eh. HAHAHAHA!
"Eh hehehe. Ang cute mo Jhed! >3<" Ash. Sabay kinurot pa ko sa magkabilang cheeks ko.
"AIIIIISH! PARK ASHLEY RAE! JINJJA!? LET GO OF JHED! ARGH! CHILDISH!" Sigaw ni Jandy. Tingnan nyo! Nag i-alien word nanaman tong si Jandy. Ang duga! Porke nag kakaintindihan sila! >3<
"NOOOO! Hihihihi. She's really cuuuute!" Ash. ---.---
"Let's go jhed. Hayaan mo na yan" Jandy na naka poker face na at hinatak ako. Sumunod naman agad ulit si Ash at nag cling sa kaliwang arms ko, sa kanan kasi si Jandy. Aiiiish -.- These two. Seriously.
"Jhed nalang ang itatawag namin sayo Jz ah! Mas cute kasi ^_^" Jandy. Tumango lang ako at ngumiti.
"yaaah! Wag ka na ngang mahiya samin! we are one na tayong tatlo!" Ashley at nag taas baba pa ng kilay.
"Ayan ka nanaman sa We are one eh -.- Sisipain na kita!" Jandy.
"eh bakit ba?! Kala mo naman sya walang hilig dun :3" Ash.
"eh alam mo namang ayaw ni Jhed sa mga koreano't koreana diba?! Buti nga excempted tayo eh!" Jandy. HAHAHA. Lakas talaga nila magtalo eh -.-
"di naman nya hate eh! Di lang nya gusto! tsaka di naman yung tao yung ayaw nya eh! Yung itsura nya!" Ash. Sige! Ipaglaban mo yan Ash. HAHAHA
"ewan ko sayo Ashley Rae Park. Just shut up! Your bad breath ka" Jandy. HAHAHAHAHA.
"I hate you jandy!" Ash.
"so do i!" Jandy. Ang baliw ng dalawang to XD
"Tanggap ko na" ako. Napatingin naman sila sakin. Na parang nagtatanong.
"Let's sit first. Andito na tayo oh" ako, then umupo na kami. tabi tabi na kami. Sa tabi kami ng bintana.
"so? Ano yung tanggap mo na?" Si jandy.
"I accepted the reality. Na mukha talaga akong parang kayo." Ako.
"yeeeeeeees! So wala ng barrier? HAHA. Just call me Rae then!" Ashley tas niyakap ako.
"hahaha. Baliw." ako. Pero nag hug back ako sa kanya.
"Just call me Jaiek then" Jandy. (jeyk)
"why?" ako, parang ang layo -'_'-
"Jake plus Haiku. Jaeik" Jandy.
"hayaan mo na yan Ash! Baliw yan si Jaeik ehehehe- ARAY!" Rae. Binatukan kasi sya ni Jaeik. HAHAHAHA.
"Tss. Shut up Rae. By the way Jhed. Welcome to your new family-slash-friends :))" Jaeik. Napangiti nalang ako at nag thanks. Masayang masaya talaga ko. Hopefully tuloy tuloy na to ^_^
-
Uwian...
"tara! Mag mall tayo!" Rae.
"adik ka sa shopping Rae?" Jaeik. Na naka poker face. HAHAHA. The best talaga tong dalawang to eh XD
"eh first bonding natin to with Jhed eh!" Rae sabay pout.
"Hahaha. Tara na girls. Sasama na ko. At Jaeik pwede ba. Wag highblood. Mag kaka wringkles ka nyan" ako tas nakipag apir kay Rae. HAHAHA. Close na close na talaga kami. Naaasar ko na nga sila eh.
"Ewan ko sa inyong dalawa. Tara na!" Jaeik tas sumakay na sa Van nila Rae. Napa giggle nalang kami ni Rae dahil pikunin talaga si Jaeik. HAHAHAHA. Di na ko nag pasundo pati si Jaeik kasi nga pupunta kaming mall ngayon.
Pagkasakay namin inirapan kami ni Jaeik kaya nag katinginan kami ni Rae sabay-
"HAHAHAHAHAHAHAHA YAAAAH! STO- HAHAHAHAHA STOP!" jaeik na tawa ng tawa. Kiniliti kasi namin sya. Nakasimangot kasi eh hahahahaha.
"HAHAHA. magtataray ka pa?" ako.
"HI-HINDI NA! HAHAHAHAHA PAG-PAG AHAHAHAHAHA" di nya matuloy yung sinasabi nya kasi nga tawa sya ng tawa. Nung hininto na namin, tumingin samin sya ng masama. Nag peace sign naman kami ni Rae. Pero nagtawanan lang kami. Best day Ever!!! ^_^
---
Zecky and Zephy at multimedia :)))))))
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com