Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Chapter 5

Nicolas' Pov

"Collection of Nic-nic's picture"

nagulat ako kase ngayon ko lang naman to nakita.hindi ko pa ito nakita simula bata palang kami.Bubuksan ko na sana kaso bigla akong may narinig na footsteps na bumababa sa hagdan...

pagtingin ko...

*jaw dropped* s-si clijster...nakasimpleng dress lang naman siya na may ribbon sa likod pero ang lakas ng dating niya..

Author's Pov

Habang bumababa si clijster napatingin siya sa baba dahil pakiramdam niya may nakatitig sa kanya...nung nakita niya si nicolas ay namangha siya...sobrang gwapo niya nkahit naka pantalon,white t-shirt at naka vanz na black lang.nagkatitigan sila..walang nagbalak na umiwas ng tingin...feeling nila tumigil ang ikot ng mundo...bumilis ang ang tibok ng puso nila...nagslow ang paligid...tila walang ibang nakikita kundi ang isa't isa..Kumbaga the feeling is mutual..pero...

biglang nasira ang moment nila dahil sa nagsalita...

"Tapos na ba kayo sa titigan moment niyo?" biglang salita ni...fridse..

"tss."sagot nilang dalawa..

***

Car*

Clijster's Pov

GRABE UNG NANGYARI KANINANG TITIGAN OM---

"Ang ingay!pinapabayan ko na nga na magdaydream ka pero wag ka namang sumigaw.!"hindi naman siya sigaw pero madiin na sagot niya..

"d-daydream?"nauutal kong sagot...

"oo,gusto mo sabihin ko ung iba sa sinabi mo?ehem.."Omg!!grabe nakakakilig talaga kanina!nakaeyes to eyes ko siya kanina!!blahblahblahblah"

AAHHHHHHH!!!nasabi ko ba talaga ng malakas yon?I'm doomed!

Nicolas' Pov

hindi ko alam ang irereact ko sa pag de-daydream ni Clijster.Pati din nman ako kinikilig.Hindi porket lalaki ako hindi na ako pwedeng kiligin!tao lang din nman ako.hindi ko alam na may gusto pala tong si clijster saken.Haha.kaya nakikinig lang ako.epic face siya.Jaw dropped literal na nakanganga tlaga siya.kung hindi lang ako nagdadrive pipicturan ko siya.ang cute haha.prang bata.

"Hoy!may balak ka pa bang gumalaw?pwede mo ng palitan yung sa labas ng starbucks sa tagaytay"mapang-asar kong sabi/tanong sa kanya.

Napatingin siya saken at literal na namula tsaka niya iniwas ng tingin ang mata niya sakin.

"Matulog ka na nga lang muna!medyo malayo pa tayo"sigaw pero hindi galit.

***

Mayamaya nakaramdam ako ng kung ano... I'm gonna pee!

Pag tingin ko kay clijster...aba tulog na.

Nagpark muna ako sa may parkan sa gasolinahan para makapagcr ako.Bago ko gisingin si clijster ay tinitigan ko muna ang mukha niya.Napakaamo ng mukha niya pag tulog pero pag gising ang kulit.

Pagkatapos kong titigan ang mukha ni clijster saka ko siya ginising at tinanong kung magccr siya.tumango siya at sabay kaming naglakad papuntang cr.

Clijster's POV

Habang naglalakad kami papuntang cr ng gasolinahan pasimple akong kinikilig.kase si nicolas nakatitig saken kanina.kunyari lang kaya akong natutulog.hihi.tapos ang tagal pang tumitig.hindi ko keri.emeged.eh dba ung sa mga movies or teleserye kapag kunyari sinasabing hindi ka niya gusto pero kapag tulog ka tinititigan ka."PWE.ASSUMING"sabi ng konting parte ng utak ko.CHE.napansin kong habang nakatitig siya saken ang lalim ng iniisip niya at ung mga mata niya halohalong emosyon.paano ko nakita?syempre medyo dinilat ko yung mata ko.medyo tanga naman si nic-nic kaya hindi niya yon napansin.

**

After kong mag pee lumabas na ako ng cubicle at nagpunta sa sink at nagugas ng kamay.habang nagpapatuyo ako ng kamay sa hand dryer biglang may tumawag sa phone ko.

*Alexa Padilla calling...*

Wag na kayong umangal siya naglagay niyan.

"Hel--"hindi niya ako pinatapos

"Hoy!bakit ngayon ka lang sumagot ha?kanina pa kita tinatawagan."

"Sorry naoff ko ung phone ko.pinatay ko habng nasa byahe kami."

"BYAHE?sino kasama mo?san kayo pupunta?bat di niy---"ako naman ang pumutol sa sasabihin niya...at alam kong marami pa siyang itatanong

"Si Nic-nic.hindi ko alam. bye" sabay end ko ng call.

*end call*

Alexa's POV

Tignan mo yun binabaan agad ako.

Kaya pala hindi nasagot ha.kumekerengkeng ang lola niyo.Haha.

Andito ako sa starbucks.trip ko lang magkape dahil malamig.ng mapatingin ako sa pintuan...SHET! pogi.Nakatitig lang ako sa kanya habang umoorder,naghintay sa order at habang naghahanap ng upuan.Mukhang nahihirapan siya kase medyo puno ngayon kahit mahal yung bayad.napansin kong napatingin siya sa gawi ko at ngumiti or assuming lang ako?tinitigan ko parin siya...

Parang familiar yung mukha niya ewan ko lang kung saan ko siya nakita.bigla akong nabalik sa katinuan ng bigla siyang nasa harap ko na.

"Hi miss may kasama ka ba?"osht.i love you talaga Lord!kanina lang nagpapantasya ako sa kanya mula sa malayo tapos ngayo andito na siya sa harap ko.

"Miss?"

"A-ah ano wala,bakit?"

"Pwedeng pasabay?wala na kase akong makitang bakante eh."

"A-ah sige"

"Thanks

By the way ano nga palang pangalan mo?"Sht.habang sinasabi niya yun habang nakangiti.ohem wag ganyan natutunaw ako.

"A-ah ano Alexa,Alexa esguerra"pagkasabi ko nun lalong lumapad ngiti niya.weird.

"Eh ikaw anong pangalan mo?"tanong ko.

"Hindi mo ba ako nakikilala alex?"

"Huh?hindi naman kita kilala eh"

"Well sige magpapakilala ako.......I'm Royce, Royce Tahimic"

Clijster's Pov

"Bakit ang tagal mo?tumae ka ba?tch."tignan mo to ang sungit nnman.

"May tumawag kase"

"Sino?"

"Si alexa"

"Tch.halika na nga" sabi niya sabay hatak sa akin papuntang kotse.

"San ba tayo magdedate?"tanong ko ng mkapasok kaming dalawa.

"Friendly date lang yun wag kang assuming.nag sorry nlng ako.medyo pahiya.

"Sa burol"kalmadong sabi niya

"Sa patay?!"o.a na sabi ko

"Gaga!sa hill! iba naman ung pagpronounce ko!"

"Hehe sorry *pout*"

*hill

"Bakit mo naman gusto ditong pumunta?para ba masolo mo ko?"

"Tch.assuming"

"Hehe hindi nga seryoso bkit gusto mo ditong magpunta?"

"Gusto ko lang ng tahimik na place..at para masolo kita.

"Ha?"

"Sabi ko gusto ko ng tahimik ng place para magkaroon ako ng peace of mind but i guess i can't have a peaceful mind because your with me."

"Hard mo nama"

"Talag----HSHAHHAHAHHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHA"alam niyo kung bakit siya tumawa?kase biglang kumulo yung tyan ko.*pout*

"Wag ka nga mag pout halikan kita eh.

AHHHHHH!! ihope he did'nt mean that.

Nicolas'Pov

Hahaha epic talaga.knina pa ako ngpipigil ng tawa hbang kinikuha ko ung picnic set sa compartment ko.

Kumain na muna kami at pagkatapos humiga kami sa picnic mat.

Nagsky gazing lang kami at siya laging nagseselfie pero sinasama naman ako.isa't kalahating gaga din to eh.nakahiga lang kami dun hanggang sa gumabi na.

Clijster's Pov

Nung nakita kong magsasunset na bigla nalang tumulo yung luha ko.kase naiisip ko na baka paggising ko bukas sigawan nanaman niya ako.sungitan at hindi pansinin.umiiyak lang ako hanggang hindi ko namalayan nakatulog na pala ako.

Nicolas'Pov

Nakita ko si clijster na tulog na.kanina nakita ko ung pagiyak niya.alam ko namn na ang iniisip niya. hiniga ko si clijster sa dibdib ko at hinalikan ko siya sa forehead.

"I'm sorry clijster for making you cry but i am doing this for us.So we can have our happy ending when we graduated.

I love you very much...."

---------------------------------------------

Sorry po sa matagal na update ✌ lame~~~

Vote and comment are really appreciated

Allrights reserved

=chinitachubby=

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com