Chapter 14
Labanderang Chloe sa media nyaha-->
Leave comments and votes after reading! Thank you. :]
Chapter Dedicated to: TheChicWriter (Sorry for Delay) :)
Comment for Dedications.
DiamondAlpha
---------------------------
CHAPTER 14
Chloe's PoV
"Who said she doesn't have a boyfriend?"
Nanigas ako sa kintatayuan ko. Hindi ako makapaniwala sa taong nasa likod ko ngayon. Bakit siya nandito! Bakit nandito ka Lucas!
"At sino ka?" Tanong nung Eric kay Lucas.
"Im her boyfriend."
What the Fudge did he just said? Siya boyfriend ko?! Sa pagkakatanda ko niloko niya ako at pinagpustahan kaya hindi kami! Dahek hindi ko siya boyfriend!
"WHAT!" napasigaw ako sa sinabi ni Lucas.
"Hindi---" naputol ako ni Lucas sa sasabihin ko.
"Let's not deny it Babe."
Napatigil ako.T-Tinawag niya ako sa endearment naming dati. Watdaef. Kinilabutan ako.
"Hindi! Walang bf si Chloe!" pagpilit nung Eric.
"Gusto mo pa ng pruweba?" tanong ni Lucas.
Nakita kong tumango tango si Eric sa kanya.
Nanlaki ang mata ko ng umakbay si Lucas sa akin ng mahigpit. Tinatanggal ko pero hindi ko matanggal. Nanghina din ako.
Bigalang nilabas ni Lucas ang isang litrato sa bulsa niya at pinakita kay Eric.
Nanlaki nanaman ang mata ko sa nakita ko. Picture naming ni Lucas nung... nung kami pa. Oh Fudge what the Fude hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.
"A-Ah k-kayo nga sige. Bye!" biglang kumaripas ng takbo paalis sa amin 'yong Eric.
I still felt Lucas arms wrapped around mine. Nanlambot ako.
I missed these sweet touches.
No Chloe! Huwag nang paloko! MOVE ON. You hate Lucas now!
Agad kong tinanggal ang akbay ni Lucas. Mabuti naman at hindi na siya pumalag at tinaggal niya din.
"You're welcome." Sabi ni Lucas sabay kindat.
YAK. KADIRI. Napa-irap ako sa kanya. Ni hindi nga ako nagthankyou sa kanya nagwewelcome siya! Para saan? Dahil sa pagpaalis niya dun kay Eric? Hindi ko naman kinailangan ang tulong niya at ang kapal lang ng mukha niya para sabihin boyfriend ko siya.
"Wow. This is nice,"
I froze ng marinig ang boses na 'yon.
"Chloe and Lucas." Dagdag pa niya.
Feeling ko matutumba ako dahil sa pagkakaba. Naiirita din ako na ewan. Fudge I just want to get out of this place.
"A-Alfred. M-Mali ang inaakala mo---"
"No need to explain Chloe. Diba siya naman ang boyfriend mo?" cold na tanong niya.
"No Alfred! Hindi---"
"Bye." Pinutol niya ako.
May sasabihin pa sana ako pero agad siyang sumakay ng motor niya at nagdrive paalis.
"ALFRED WAIT!"
Naka-ilang tawag ako pero hindi siya bumalik. Nagpatuloy lang siya sa pagdrive paalis dito sa parking lot ng school. Sht parang may kung anong naramdaman ako sa puso ko dahil sa cold na pakitungo niya kanina. Daef.
"Haha he just left you just like that." Nag-init ang ulo ko sa pagtawa ni Lucas.
"I FREAKING HATE YOU!" sigaw ko sa mukha niya.
"Feeling's mutual babe." Tapos kinindatan niya na naman ako.
Nairita na ako kaya tinalikuran ko si Lucas at naglakad palayo. Narinig ko tumatawa pa siya a likod ko. Fudge parang gusto ko siyang patayin! Dafak akala ko ba magkalimutan na kami? Bwisit siya!
Nakakairita na siya. Nawala lahat ng mga nagustuhan ko sa kanya. Ibang iba na siya sa Lucas na minahal ko. Patay na ang ex ko. Demonyong Lucas na ang meron! And I freaking hate him now!
Naisip ko si Alfred. Sht! Hindi ko kasi tinaggi dun sa Eric na hindi kami ni Lucas. Siguro dahil nagulat ako at para mapaalis si Eric. Pero Fudge! Sana man lang pinag-explain ako ni Alfred. Bwisit kasalanan 'to lahat ni Lucas! Pa'no ako makakapag-explain ngayon kay Alfred? Hindi naman kami pwede magpansinan sa mansion ni nila!
Isang oras akong naglakad. Nandito na ako sa harap ng gate nila. Pagod na pagod ako at hingal na hingal. Pumunta na ako sa apartment namin ni Auntie. Lagi namang wala si Auntie kapag galing ako ng school dahil nagtatrabaho pa siya. Sumalampak ka agad ako sa sofa namin.
Ahhh, parang ayaw kong magtrabaho mamaya. Gusto ko lang mag-explain kay Alfred. Magka-aaway ba kami? Hindi ko alam. Wala din akong texts na narerecieve galing sa kanya. Sa tingin ko nagalit talaga siya.
"Mag-aalasais na..." Nabulong ko.
Tumayo na ako at pumunta ng kwarto. Nagpalit na ako ng white tshirt at nagmaong. Trabaho nanaman.
Pumunta na ako ng mansion. Friday ngayon. Kailangan kong maglaba ng mga damit nila. Kaya pumunta ako ng Laundry room ng bahay nila.
Nakita ko na ang tambak na mga damit ng hamper sa gilid nitong Laundry room. Nagsimula na akong maglaba. Kinuha ko na at niready ang mga kailangan ko sa paglalaba. Tinali ko na din muna ang buhok ko para hindi mabasa at para hindi sagabal.
Napalingon ako bigla ng biglang bumukas ang pinto.
Nanlaki bigla ang mata ko.
"Wash this too." At iniwan niya sa ibabaw ng washing mashine ang dala niyang damit.
Tinalikuran niya agad ako. Ni hindi man lang tinignan sa mata.
"A-Alfred s-sandali!" tawag ko.
Salamat naman at napatigil ko siya paglabas ng pintuan dito sa Laundry Room.
Nilingon niya ako.
"What?"
Parang iritado ang tono ng boses niya habang sinasabi 'yan.
"'Yung kanina---"
"Stop explaining." Pinutol niya ako.
"Pero Kailangan!" Napalakas ang boses ko.
"Fine. I'll give you a minute." Sagot niya na ikinatuwa ko naman.
Napagbuntong-hininga naman ako.
"Hinihintay kita sa parking lot kanina when suddenly may lalaki na lumapit sa akin at sinabing liligawan ako tutal wala akong boyfriend. Sasabihin ko na sana na meron pero biglang umeksena si Lucas! Sinabi niyang siya ang boyfriend ko kay Eric---"
"Hindi mo man lang itinanggi. You even let him touch you. Parang ginusto mo pa ang mga ginawa at sinabi niya." Sabi niya at ikinagulat ko.
"Ano? Hindi! Hindi ko ginusto lahat 'yun!" sagot ko.
"Really? Then why didn't you reject when he was telling that Eric na siya ang boyfriend mo? Tss."
"Gusto ko kasing mapaalis na 'yung Eric. Saka... Saka nagulat ako sa sinabi niya..." bulong ko.
"Lame excuse." Sagot niya.
"Ano?! Alam naman nating dalawa na hindi ko na boyfriend si Lucas!" Sabi ko.
"'Yun na nga! But damn! Now what Eric knows is that Lucas is your boyfriend, not me! Damn!"
Nagulat ako sa mga sinabi niya.
"N-Nagseselos k-ka ba?" natanong ko.
"Yes im so damn jelous okay?! Dammit."
"H-Hindi ka naman dapat magselos---"
Sabay kaming natahimik at napalingon sa pintuan ng bigla itong bumukas.
Nanigas ako sa kinatatayuan ko.
Si Ma'am Clara na parang nagtataka sa mga nakikita niya.
"Chloe? Son? What's happening here?"
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com