Chapter 43
Leave comments and votes after reading! Thank you. :]
Please correct me if you see any typos :) hehe
Dedicated to: johanna19927
Comment for more Dedications.
(Join our group on facebook for the ones who would like!)
DiamondAlpha
-----------------
CHAPTER 43
Alfred's PoV
I drove my car as fast as I could.
I'm so stupid that I chose to help Zoe more than Chloe. Hindi ko alam pero yun yung unang pumasok sa isipan ko nang makita ko sila na nahulog sa kabayo. Isa pa una kong nakitang may sugat si Zoe.
Kakaalis ko lang ng picnic grove. Kakaalis ko sa cottage namin. Iniwan ko si Chloe dun. Damn. Yung tinanong niya.. I.. I didn't know what to answer to her!
But one thing's for sure
I don't like Zoe!
Gusto kong balikan si Chloe dun sa cottage at sabihin sa kanyang siya padin ang mahal ko pero hindi ko magawa. What's happening to me?
I know it sounds so selfish to leave my friends. Pero gusto ko mapag-isa. I need to think. Nababaliw na ako. I think I need to go see a psychiatrist.
Bumaba ako ng kotse. Nandito na ako ngayon sa resort.
Naiinis ako sa sarili ko. Can I punch my own self? Argh.
Saan ba pwede magpalamig? Nababadtrip ako at hindi ko alam ang dahilan. I need to freshen my mind.
Pinili ko yung malapit sa dagat. I chose a place where I could be alone. Yung ako lang. Naglakad lakad ako. Di ko na alam saan ako napunta basta ang alam ko parte pa din ito ng resort.
I found the perfect spot.
Tanging ako lang talaga ang tao dito sa parte ng tabing-dagat.
I saw a bench too. Nilapitan ko 'yon at naupo.
"Ako girlfriend mo siya lagi nasa utak mo? Nasugatan din ako pero mas inuna mo siya at sinabi mo pa sa akin na ako na lang mag-asikaso sa sarili ko? Tapos tuwing kakausapin kita lagi kang tuliro? Palaging si Zoe ang nasa utak mo mula kahapon! Sabihin mo nga sa'kin anong meron kay Zoe?!"
Naalala ko lahat ng sinabi ni Chloe sa'kin kanina.
Sumandal ako at tumingin sa dagat. Ano ba talaga ang nangyayari sa akin? Ano ba kasi ang meron kay Zoe? The truth is I see Chloe from her.
Alam ko magkaiba sila ng ugali. Masama kay Zoe at kay Chloe hindi. It's like that's the only difference they have for me. Hindi ba napapansin nila Brandon 'yon?
Mababaw na rason pero totoo. I can't help myself. I love Chloe and I see her from Zoe kaya ang gaan ng loob ko kay Zoe.
"Wow Alfred. Ang babaw naman ng dahilan mo! Naalala mo lang ako kay Zoe tapos ako balewala na? Grabe ka naman Alfred! 'Di mo man lang ba naisip kung anong mararamdaman ko?"
Napasipa ako sa buhanginan.
Their smile. Their looks. All the same!
"I CAN'T HELP IT!" I shouted.
I look like an idiot.
I took a deep breathe. Bigla akong napatigil ng may magsalita sa likod ko.
"Having a bad moment?"
I flinched once I heard that.
Napalingon ako sa likod ko.
"Zoe? Bakit ka nandito? You should be at picnic grove right?"
How the hell did she get here? 'Di ba nasa picnic grove siya? And I thought I was the only one in this part of the seashore.
"Isn't it obvious that me and my friends came back here in this resort?" medyo sarcastic niyang sagot.
I didn't answer her. Wala akong gana at badtrip ako.
I saw Zoe smirked.
"You seem to be in a badmood? What's wrong Alfred?"
Her smirk automatically turned into a smile. Ngiti ng isang anghel. Maganda tingnan sa kanya. Like Chloe's.
"N.. Nothing." At umiwas ako ng tingin sa kanya.
Naramdaman ko ang paglapit niya. I felt her touching my right shoulder.
I looked at her again.
"Then why are you here?... Alone?" she asked nicely.
Umiling iling lang ako. "I just needed some air." Sagot ko.
"Why here?" kunot noo niyang tanong.
"Well why not?" balik tanong ko sa kanya.
Napatingin naman siya sa likod namin. May nakita akong isang pintuan at hula ko doon nanggaling si Zoe.
"You're outside a bar." Takang sagot niya.
Nagulat naman ako sa sinabi niya.
Napatingin ulit ako. "Parang hindi naman-"
"We're at the back part of the bar." Pagpuputol niya sa akin.
She again gave me a sweet smile.
"Come. Let's have a cold drink inside? Gusto mo magpalamig 'di ba?" tanong ni Zoe sa akin.
Why does she seem so nice to me? Sa kanila Bea hindi?
"Okay." Nasagot ko na lang.
Naglakad na kami ni Zoe papunta sa pintuan. Pumasok na kami.
Medyo crowded itong bar. Medyo madilim pero may mga maliliit na ilaw.
Zoe and I went to go for a sit. Naupo kami sa harap ng bartender. Sa may counter table kung saan madaming upuan.
"Light drink lang sa'kin. Tequila will do." Sabi ko kay Zoe.
She nodded and she ordered.
Then the bartender handed our drinks.
I checked my drink if it was really tequila. I smelled it. Nung nasatisfy ako ininom ko na.
In my peripheral vision I saw Zoe smirking. Pero nang tumingin ako biglang nawala ang smirk niya. Ugh. Ano ba talaga ang nangyayari sa'kin.
Uminom lang ako ng uminom. Tequila lang naman eh.
I'm not talking to Zoe. Hindi ako nagsasalita at maging siya sa tabi ko tahimik lang din.
--------
Halos isang oras na ang nakalipas at nandito pa din ako sa bar.
Nakakaadik ang iniinom ko at parang ayokong tumigil.
Tequila lang naman 'tong iniinom ko ah? Why do I feel so dizzy?
"WTF im drinking margarita?!" sigaw ko ng mapansin ko ang kulay ng sinasaling ng bartender sa bote ko.
"Oo sir kanina pa po."
My eyes widened when the bartender said that.
"But I said I only like to drink tequila!" sigaw ko ulit sa kanya.
"Eh sir, sabi po 'yon ng kasama niyo na Margarita na daw ang iserve ko instead of tequila." Sagot ng bartender.
"Seriously Zoe?!" nasigaw ko kay Zoe.
Tumingin lang siya sa'kin at ngumiti. Crazy woman.
"Whatever. okay" Bigla kong nasabi.
I don't care. Nasimulan ko na inumin edi pagpatuloy na. haha
Nanlalabo paningin ko at para akong inaantok.
"Alfred s-sagutin mo'ko. SIYA NA BA ANG MAHAL MO?"
Bigla na lang ako natawa ng maalala ko yan. Napailing iling ako.
"Oo Chloe! You're the one I love. Ikaw lang... ikaw.." my mood changed while saying that.
It's like damn I want to cry.
"Still thinking about your problems eh?" My eyes widened when Zoe touched my hand. Hinaplos haplos niya ang kamay ko. "C'mon Alfred forget about your problems."
Is it just me or is she seducing me?
Halatang lasing na din siya.
Agad kong tinanggal ang kamay niya.
"Stop it Zoe." I seriously demanded.
"Kiss me, Alfred."
"What the hell?" I immediately reacted.
This girl I'm with is such a flirt. Haha
My head was about to fall down to the table. Pero biglang hinawakan ni Zoe ang mukha ko.
"I said kiss me" wala sa sarili niyang sabi.
I stared at her face. Damn I still remember chloe. Gusto ko siyang halikan. But no I have to resist. She's not my Chloe she's just like a lookalike.
Tinanggal ko ang kamay niya sa mukha ko.
"You know what? I'm out." Sabi ko at tumayo.
I started walking away from her. I didn't wait for her reaction and I just left her like that. Wala na akong pake kung maiwan siyang mag isa diyan.
Pagewang gewang pa akong naglalakad.
Nakalabas na ako ng bar.
"Hey!"
Nagulat ako ng may humawak sa balikat ko at napatigil ako sa paglalakad.
"I said kiss me!"
Nagulat ako ng may malambot na lang akong maramdaman sa labi ko.
Damn zoe is kissing me!
She was moving her lips swiftly. I couldn't resist.
Nang matauhan ako agad ko siyang tinulak. Napakalanding babae!
"BRO?"
Napalingon ako sa tabi namin ni Zoe.
"B.. Brandon." Gulat kong banggit.
I saw Brandon reaction when she saw Zoe. It's like she wants to barf. Diring diri siya sa amin. Alam ko ang iniisip niya.
"What you're thinking is-"
"You really have changed!"
Pinutol niya ako at agad siyang tumakbo.
Fvck! Baka sabihin niya kay Chloe ang nakita niya!
Agad akong napatingin kay Zoe. She was smirking! I feel so mad at her.
"STAY AWAY FROM ME!" galit kong sigaw.
Bakit ko hinayang halikan ako ng babaeng 'yon?! It's all my fault.. kasalanan ko ang lahat. I'm so damn stupid!
Agad agad akong naglakad papunta sa room namin.
I still feel so dizzy. Nahihilo ako! Gusto kong sumuka.
Right when I got to our room I immediately opened the door. I saw Lucas and Brandon. Hindi ko sila pinansin at agad tumakbo sa banyo.
I locked the door.
Agad akong sumuka sa bowl. Damn I hate this feeling!
And that's when the mess started.
-----
Nagising na lang ako at nasa kama na ako.
"Argh." My head still hurts.
"Sana maging seryoso ka naman bro. Maraming bagay ang nasasayang."
Sh*t.
Naalala ko yung nangyari kahapon.
My friends are mad at me. Galit silang lahat dahil sa kagaguhan ko.
"Ayusin mo ang sarili mo. Please lang.. Ibalik mo ang dating A-Alfred."
Chloe.. Sorry.. sorry sinaktan kita. Sorry for hurting your feelings.
What have I done?
Bigla akong napaupo sa kama. Damn I feel so pain in my body. My head still hurts maybe because of yesterday.
"Maging seryoso ka. maraming bagay ang nasasayang. SAYANG na SAYANG."
I remembered what chloe told me. I'm wasting things.. Madami ang nsasayang. I realized that and I'm regretting all I did yesterday.
I wish yesterday never happened. Edi sana bati pa kami.
Napatingin ako sa kama nila Brandon ay Lucas. I saw their beds empty. Nakaayos ang kama nila. I stood up to check if their things were still here.
And it did. Buti nandito pa ang gamit nila. I thought they left me because of my stupidness.
But where could they be?
I need to find them.
I need to say sorry for what I've done.
Lalo na kay chloe...
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com