Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Kabanata 11

DIANNE'S POV

Matapos ako ilapag ni Theo sa kanilang parking lot ay agad akong sinalubong ni tita ng yakap.

"Daughter!" sigaw ni Tita na galak na galak bago ako ako hagkan. Abot taenga ang ngiti ko nang magkayapan kami. I feel comfortable with her! Nang magkalas sya ng yakap, she scanned my dress before she giggled. "You're so damn gorgeous, daughter Dianne!"

Namula ako. "Ah... hehe. Thank you po, Tita!"

"O sya, are you ready?" magiliw niyang tanong. Nang mapansin namin si Theo na kakababa lang ng kotse at naisusi na iyon, binalingan sya saglit ni Tita. "Hey, son, ako nang bahala sa girlfriend mo, goo ka na don! Shoo!"

Natatawang iiling-iling ang boyfriend ko saka kinindatan ako bago natatawang nagpaalam sa amin. "Sige, mom! Papasok na ako. Ikaw nang bahala sa girlfriend ko ah? And babe-" bumaling siya sa akin. "Enjoy yourself!"

"I will," sagot ko habang nilalagay ang nakatakas na buhok sa likod ng aking taenga.

"Let's go, then, hija! I'm so excited!" napahagikgik si Tita saka hinawakan ako sa pulsuhan at hilahin patungo sa family car nila. Sumunod nalang ako. Binuksan nya ang wing sa shotgun saka sunod sa driver's seat. Nang makapasok si Tita ay dumungaw sya sa akin. "Hop in!"

Pagpasok ko ay bigla akong nahiya kay Tita. Pero nawala rin agad nang iabot nya sa akin ang mirror galing sa kanyang bag.

"Look at yourself, you're gorgeous. So don't feel nervous around me. Pareho tayong maganda, okay? We should enjoy ourselves, daughter. And isipin mo nalang na hindi ito ang huling bonding natin! Lalo na at in the future, magiging daughter-in-law na kita!"

Napakagat ako ng labi saka masiglang tumango kay Tita. Sinuri ko rin ang sarili sa salamin at napansin ang pagiging blooming ko. Ang ganda ko nga...

"Seatbelt," ani Tita habang nagsi-seatbelt rin sya. Tumango ako saka nag-seatbelt. "Let's go!"

Pinaarangkada na nya ang kotse at bumyahe.

Hindi naging boring ang byahe namin dahil panay kwento si Tita sa akin patungkol kay Theo.

"Yang anak ko, noong bata pa, sooobrang tahimik. Tuwing kakausapin lang namin 'yan saka iimik. Naku! Sobrang bait na bata nga noon yan e. I mean, mabait naman sya ngayon, pero kumpara dati - naku! Ibang iba. Super masunurin, yun nga lang iyakin!" Sinulyapan ako ni Tita sa salamin sa bubong tapos nginitian.

Napangiti ako habang naglalaro sa utak ko ang imahe ni Theo na maliit pa at sobrang masunurin. Ang cute!

"Yon nga, nagbago lang sya nang lumaki na. Natuto nang makihalubilo, at naging aktibo sa sports kaya nagkaroon ng maraming kaibigan. Pero noong grade five ang anak kong 'yan, nabalitaan namin na nakipag-away sa kaklase at muntik pa niyang saksakin ng lapis! Gosh! At that time I was panicking! Kase ang akala ko nagiging bully ang anak ko at magiging alaskador! But it turns out, hindi pala siya ang muntik manaksak ng lapis kundi ang kaklase nya! At muntik nang masaksak ang anak ko sa mata!" mahabang kwento ni Tita na inganyong ingganyo ako pakinggan.

"Grabe po 'yon, Tita. Mabuti po at walang masamang mangyare!" komento ko.

Umiling siya. "Yun na nga, walang masamang mangyare. Pero mula nun, hindi na muling nakipag-kaibigan si Theo sa mga kaklase niya. Nakikipag-usap, oo! Pero nagkaroon na sya ng boundary sa sarili."

"Ganun pala ang nangyare..." naiusal ko nang may ma-realise rin. Kaya pala halos ilap si Theo noon sa amin nong first year college kami. Hindi sya tahimik, pero sobrang focus nya sa acads at bukod doon wala siyang kaibigan na kasama tuwing vacant namin.

Third week noong first sem na yata nang mag-transfer si Train sa NTU, at doon nagkaroon ng kausap si Theo na palagi niyang nakakasama. Ang alam ko ay dating magkapitbahay sila noong bata pa kaya naman hindi malabong naging malapit ulit sila sa isa't isa.

At dahil nga classmates kami ni Train mula grade nine hanggang senior high - naging same ang track na pinili namin - ay parati rin kaming nag-uusap noong first semester sa first year.

Sa totoo niyan, binu-bully ako nong time na yon eh. Pero nang dumating si Train, nagkaroon ako ng kaibigan. At naging malapit din kami ni Theo dahil kay Train. Hanggang sa tuwing may nambu-bully sa akin, si Theo ang naging tagapagligtas ko parati. Doon nabuo ang circle naming tatlo.

Tulad nang pagiging grateful ko kay Theo, ganoon nalang din ang pasasalamat ko kay Train dahil siya ang naging tulay para mag-cross ang landas namin ng boyfriend ko ngayon.

Hanggang sa nahulog ako kay Theo... at nang nanligaw sya sa akin nang malapit na ang bakasyon namin - malapit nang matapos ang second sem noong first year kami - ay ilang buwan lang rin ay sinagot ko na sya.

That was a year ago. And until now, I'm still head-over-heels for him.

"That's why I was grateful that he found you and found Train again..." patuloy ni Tita na hindi ko na masyadong naintindihan dahil sa pagmumuni-muni.

Nanumbalik nalang ako sa reyalidad nang huminto na si Tita sa parking lot at ipinark ang sasakyan. "We're here," untag niya at naunang bumaba. Sumunod ako.

Sa Mendez Megamall kami bumaba. Mukhang dito kami magsho-shopping ni Tita.

"Tita, items here are expensive!" usal ko. Pero sa loob ko ay tumatalon ang paru-paro. "Are you sure dito po tayo magsho-shopping?"

She rolled her eyes. "What do you think of me? Dadalhin ba kita sa mumurahin lang? I know you're not poor, hija. Hello, Executive Director kaya ang dad mo, pero base sa nakikita ko sayo while hanging out with you - you're not that materialistic, I mean, look at your clothes - no offense pero those are not the latest models!" she checked my outfit out.

"Eh kase po, masyado pong mahal ang mga branded na damit e. I mean, afford naman po... but frankly, there's clothes that are not that expensive naman na same lang din ang quality ng damit." nahihiyang saad ko. Pero I did not let myself look petty.

Ayuko naman na magmukha akong dukha sa harap ni Tita, ano? First of all, we're not dukha. Although compared to them, na mukhang nasa itaas nga ng bracket ang status, eh parang dukha na rin ako? Hays. Pero second of all, I am proud of my clothes! Hindi man latest products, it's still not fake. Branded din naman ang mga ito.

"Gosh, now that you're my son's girlfriend, you should wear the most expensive clothes in town! Like me!" Pinasadahan niya ng kamay ang sariling katawan. "Market yourself high, hija. Don't worry about the cost! Kargo ko lahat! And kapag ang anak ko naman ang kasama mo, don't be so scared to waste his money! Makapal ang pitaka nun kaya hindi yon mauubusan! Kaya let's go get yourself something nice, okay?"

"Tita, naman... nagmukha namang pera ang habol ko sa anak niyo niyan," biro ko. She just rolled her eyes.

"It's not an issue anyway. Hindi sa pang-ano ha, pero marami kaming pera. So don't be shy and let's waste some money! Letst go, daughter! Time for shopping!" sobrang galak na bulaslas ni Tita habang abot langit ang ngiti.

Nang hilahin niya ako papasok sa mall at dumiretso sa branded na mga damit, wala na akong nagawa kundi ang mamili ng mga damit ko. Si Tita rin ang pumipili ng mga sinusukat ko kung bagay ba sa akin ang damit. Ganun din siya pag siya na ang nagsusukat ng damit, ako ang pumipili ng bagay sa kanya.

Balenciaga. Gucci. Louis Vuitton. At iba pang brand ay nalibot namin. Hindi ko na rin chineck ang prices ng bawat damit dahil baka mawindang ako.

Nang dumako kami sa cosmetics, si Tita na rin ang namili ng mga make up at sumunod nalang ako. Pero ako namili ng lipstick na bagay sa akin!

"What are the most expensive products you have here?" magiliw na tanong ni Tita nang nasa corner na kami ng mga alahas.

"These necklaces, ma'am!" Nang malaman ng sales lady na mapera si Tita ay sobrang ganda ng approch nito sa kanya. Inalalayan pa sya ng ilang sales lady habang sinusuri ni Tita ang mga kwentas.

"Hija, come here. Choose something you think would suit you," pagtawag niya sa akin.

"Okay po, Tita," aniko saka pumunta sa counter na naka-display kung saan ang mga kwentas na pinagmamasdan ni Tita.

Ang gaganda. Super exquisite ng designs at hindi masakit sa mata.

"That's Swarovski's, ma'am. It was imported here only yesterday," untag ng sales lady habang abala akong kilatisin ang mga kwentas.

Walang prices kaya naman hindi ko rin alam kung magkano ang mga 'yon. Ang mga ganitong mamahalin talaga ay pang mayayaman lang kaya naman hindi na nila pinagkaka-abalahang lagyan ng price.

Nang makapili ako ay tinuro ko ang gusto ko. "Can I have this po, tita?"

"That's beautiful. Let's have it," anas niya bago kinumperma sa sales lady na bibilhin niya iyon.

"Thank you so much for these, Tita!" nabulaslas ko pagkapasok namin sa sasakyan habang hawak ang ibang paperbag na naglalaman ng pinamili namin.

Ang iba ay nilagay ng mga staff na nagbuhat, doon sa likod ng family car, dahil sobrang dami iyon at hindi na namin mabuhat ni Tita.

Ilang oras din pala kami namili ni Tita kaya naman pagod kaming pareho nang makarating sa sasakyan. Although nag-meryenda na rin kami kanina sa isang resto sa loob ng mall. Nakakapagod pa rin.

"Don't mind it. I enjoyed shopping, anyways! It's my hobby when I'm bored. Thank God you're here, dahil may kasama na akong mag-shopping," si Tita na sinisimulan nang paandarin ang makina ng sasakyan.

"I'm forever grateful to you, Tita. Hinding hindi ko po makakalimutan ang kabaitan ninyo!"

Ngumiti siya sa akin saka kumindat. Nagsimula na rin siyang magmaneho at dahil pagod ay hindi na kami nakapag-usap pa.

Siguro ay nasa tatlompong minuto na kami sa byahe dahil sobrang layo ng mall na pimuntahan namin. Nabasag ang katahimikan nang magsalita si Tita.

"About what we talked in the kitchen yesterday..." Binitin ni Tita ang sasabihin.

Medyo nagulat ako pero agad ko ring inayos ang sarili saka nagtanong. "Yes, Tita?"

She tsk-ed before looking at me then back to the road. "Me and my husband talked years ago about this... So here's what we talked about. He likes rape scenarios so much, which we talked about yesterday, right? So, there's times talaga where we create scenarios that, you know, I am cheating on him..."

Namutla ako. Nanuyo ang lalamunan ko dahil ito na naman ang pag-uusapan namin.

"So, since we started creating different scenarios to spice things up - to make the rape scene believable when we're in bedroom - that's when he started liking cheating scenes too much. It has the biggest impact on the upcoming rape scene we gonna do after the previous scene. So, uhm, he started requesting me cheating scenarios since then. Kung hindi ako nagkakamali, nagsimula iyon noong elementary si Theo," mahabang pagsiwalat ni Tita.

"So it's been going on since then..." bulong ko sa sarili. Matagal na pala. Sobrang tagal na pala ang kink nila Tito. Ghod! Hindi ko mapigilang magtanong muli dahil curious ako. "And then po?"

She looked at me in the mirror and then smirked. "So basically, kapag isinasagawa namin ang scenario na ganoon, it becomes too believable sometimes... to the point that our son, Theo, heard our voices-"

"Ohhh!" Napahawak ako sa bibig ko sa gulat. Nanlaki ang mga mata ko. Hindi ko inaasahan iyon. "Don't tell me..."

"Yes, Theo thought Leon is raping me for real. I'm actually a masochist, so I liked being slapped here and there when me and my husband were in the bedroom. But Theo did not know that, so he started assuming that my husband is hurting me ever since then."

Napatanga ako. That was... I don't know. I can't even explain what I'm feeling about what Tita said. Pero para akong natutuyuan ng laway tuwing naiisip ko ang ginagawa nina Tito at Tita sa bedroom nila, na kaagad namang napaapalitan ng simpatya tuwing naiisip ko ang nararamdaman ni Theo dati.

And then I looked at Tita. She looked so serious. Dahil nangangati akong magtanong ay hindi ko na pinigilan ang aking sarili. "Tita, is that the reason why Theo and Leon have a kind of tension between them po? Iyon po kase ang napansin ko kahapon eh. Hindi po masyadong kinikibo ni Theo si Tito Leon."

Tumango si Tita saka tumikhim. Nakita ko rin sa itsura ni Tita ang pagkadismaya. "Yeah, ganun na nga. Ilang taon na rin na mailap ang anak namin sa asawa ko. Pero wala kaming magagawa dahil hindi namin magawang sabihin sa anak namin ang mga kalokohan namin ng mister ko."

Natahimik ako. Ngunit makati talaga yata ang bibig ko dahil nagtanong din ako agad. "What if sabihin niyo nalang po ang totoo, Tita? Theo is twenty, I think he would understand naman po kung sabihin ninyo ang totoo."

Umiling si Tita. "It's not that easy. Me and my husband's kink are not that acceptable to society yet, and our kinks are gross - we know that! So, para sa dignidad namin ni Leon bilang magulang ni Theo, hindi namin kailanman sinabe ang totoo sa kanya. We cherished our son so much, and Leon cherished my son's good image of me."

"What do you mean po, Tita?" takang tanong ko. "Does it mean po ba once nalaman ni Theo na may kink po kayong u-unconventional... magbabago ang tingin niya sa inyo?"

Bumuntong hininga si Tita saka napalatak. "Actually, noong high school palang si Theo, binalak na naming sabihin sa kanya ang tungkol sa pagka-misinterpret nya sa amin ni Leon... na hindi ako kailanman ni-rape ng asawa ko... pero during that time, Theo keeps comforting me everytime he thought his father is hurting me... that's when Theo started seeing me as a battered wife. He started creating images of me in that aspect - so when we decided to confront him that what he thought of me as a battered wife is a lie... I got scared.

"I got scared that he would get mad at me. I got scared that he won't see me again as a good mother. I got scared that he would start seeing me as a liar. But no! I decided to tell the truth one night, because our son must know the truth, right?

"So I prepared myself, even though it's hard to do it... kahit pa parang hindi na ako makahinga noon..."

Doon ko lang napansin na lumuluha na pala si Tita nang mabasag ang boses niya.

"Tita..." tawag ko. Hindi ko rin napansin na maging ako ay nadadala na.

Nagpatuloy siya. "But then, my husband told me that... I don't need to tell Theo the truth. We can just hide the dark side of us in our son - the dark side of me actually. That's what my husband said. Pero tinanong ko siya: 'Paano ka? Paano ang imahe mo sa anak natin? He would continue seeing you as an abusive husband.' But do you know what he said?" Tita looked at me for a moment before bringing his attention back to the road.

"Ano po 'yon?" Garalgal na rin ang boses ko sa mga oras na 'to.

"He said: 'It's fine. Okay lang sa akin na maging masama ang tingin sa akin ng anak natin. Pero hindi ko matatanggap na maging masama ang tingin niya sa taong minamahal ko.' And that was the second time that I fell for my husband."

Napakagat ako ng ibabang labi ko nang marinig ko iyon. Parang kinurot ang puso ko. Dahil nalaman ko ang katotohang mahal na mahal ni Tito Leon si Tita Marissa, at ganoon din si Tita sa kanyang asawa. At mahal na mahal rin nila ang kanilang anak.

At ganoon din ang pag-usbong ng guilt sa loob ko dahil hindi ko nagagawang pigilan ang atraksyon ko kay Tito, na ama ng aking kasintahan. At kung nagkataon na lumalim pa iyon ay paniguradong ako lang rin ang masasaktan. Pero hindi 'yon ang kinakatakot ko. Ang kinakatakot ko ay baka ang atraksyon na meron ako kay Tito ay maging sanhi para makasakit ako ng maraming tao. Kabilang ang taong mahal ko.

Tita parked beside the road after that. Inayos nya ang sarili niya saka nag-make up. And she makes herself look presentable again.

Ganoon na rin ang ginawa ko.

"I'm sorry for the bent, hija. And I'm sorry for making you see that vulnerable side of me," usal niya. Bakas ang sinserong paghingi ng tawad sa mukha niya.

"No, Tita! That was more than fine. I'm so thankful nga at nag-bent kayo sa akin at pinagkatiwalaan niyo akong ikwento ang side ninyong 'yan, kahit hindi pa tayo nagkakakilala nang matagal..."

"It's because I felt so comfortable with you, my dear Dianne... I hope we could bond in the future pa, hehe." Ngumiti siya sa akin kaya nginitian ko rin siya pabalik. Umurong siya pagkatapos saka niyakap ako nang mahigpit kaya naman hinayaan ko nalang sya. Inalo ko pa si Tita nang bahagya.

Umuwi rin kami sa kanilang tahanan after that. I had lunch in their house kasama si Theo. Wala si Tito. And then I went to our home para ihatid doon ang pinamili ko, si Theo ang naghatid sa akin.

May ilang gamit na napagpasyahan kong dalhin sa condo mamaya dahil doon na ako matutulog mamayang gabi.

Pagkatapos kong maligo at isuot ang bathrobe, nahiga ako sa kama sa pagod. I felt drained. Sa pisikal, saka emosyonal na aspeto. Pero parang ang gaan din sa pakiramdam niyon.

Habang nakahiga sa kama, nakatingin sa kisame, hindi ko mapigilan mag-isip-isip.

I decided. I would fight my attraction towards Tito Leon. I won't create stupid decisions. I won't do something stupid again, like smelling him and looking at him hungrily. I would avoid him at all costs... or I would just act normally again. Kaya ko 'to! Yes! I can do this! So fetch.

Napatulog ako nang nasa ganoong posisiyon. Gabi na nang magising ako, siguro ay mga alas siyete na, kaya nag-decide nalang ako na bukas na dumiretso sa condo.

Madalas wala si dad sa bahay dahil sa work niya. Palagi kaso silang may trip outside town at minsan outside the country, kaya madalas mag-isa lang ako dito sa bahay dati. Nong buhay pa si Mom, siya ang kasama ko, kaya nong wala na siya ay mag-isa nalang ako dito. Iyon ang dahilan kung bakit kumuha ako ng condo.

Siguro kapag madalas na ulit si Dad dito ay papa-terminate ko na ang condo unit ko.

Bumangon akong uhaw kaya kumuha ako nang tubig sa fridge. Dahil walang fridge dito sa loob ng kwarto ko ay kinailangan ko pang pumunta sa kusina.

Wala naman kaming second floor dahil bungalow ang bahay namin. So naglakad lang ako patungo doon. Uminom kalaunan nang tubig, saka dumiretso ulit sa kwarto.

Nang nakita kong bukas ang ilaw sa kwarto ni Dad ay nagpasya muna akong puntahan sya para kumustahin, at magtatanong na rin kung ano'ng gusto niyang ulam na lulutuin ko - o bibili nalang ba kami sa labas.

Kumatok ako ng pinto niya. Medyo bukas kase iyon, hindi nakasara, pero ayaw ko ring basta pumasok nalang.

Nang walang sumagot ay tinantsa kong buksan iyon nang bahagya. Bumungad sa akin ang dad ko na natutulog at nakasuot lang ng brief na kulay puti.

Hindi na bago sa akin iyon. Madalas siyang matulog na naka-underwear lang. Kaya ipipihit ko na sana ang pinto at isasara para hindi siya ma-isturbo.

Pero agad akong naalarma nang mapansin na tigas na tigas ang kanyang alaga sa loob ng kanyang suot na salawal... at nakausli pa ang ulo niyon sa labas ng brief.

Mabilis pa sa alas kwatrong sinara ko ang pinto. Saka nanlalaki ang mga matang napasampal sa aking pisngi.

Namumula ako. Naaalala ko na naman ang kaganapan sa kanila ni Mr. Ciello noong nakaraang araw. Kung paano siya isubo nito. Kung paano maglaho at lumabas ang kargada ni dad sa bibig nito.

Nanuyo ulit ang lalamunan ko kaya dali-dali ulit akong uminom ng tubig sa sala.

Hindi mawaglit sa isipan ko ang eksenang iyon! Nakakainis na!

Maging ang tite ng dad ko, na doon ko lang rin nakita sa office for the first time, ay hindi mawala sa isip ko. Maging ang burat ni Mr. Ciello ay nakatatak na eh! Kainis! This is gross!

I am gross!

Dianne, wake yourself up! This is not you. You are not a pervert. You might be a horny person, but never a pervert!

It's your dad, for fucking sake! Don't remember him in his wild moments!

But it seems like I really get turned on every single time when those image pops up in my head.

Wala akong atraksyon sa aking ama! Alam ko sa sarili ko iyon, at maisip ko palang ang ganun ay hinahalukay na ang kalooban ko. That's beyond gross! Only evil people has the audacity to be attracted to their parents - their father at that.

Pero the idea of watching people doing sensual and erotic things... the idea of me sneaking and watching it, the idea of it really turns me on. And the taboo feeling that it's my father, kind of adds fuel to that.

Am I a voyeur?

Gosh. Sa ganda kong 'to? Isa akong voyeur? Like, what the hell is wrong with me?!

Pumasok ako sa kwarto kong badtrip at mainit ang ulo.

Nag-order nalang ako ng dinner! Tinamad na akong magluto! Piste.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com