Chào các bạn! Truyen4U chính thức đã quay trở lại rồi đây!^^. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ truy cập tên miền Truyen4U.Com này nhé! Mãi yêu... ♥

Chapter 22 ♥

Jz's POV

"Mommy!!!!!!! Bakit hindi mo ko ginisiiiiiiiing?!" Sigaw ko kay mommy na ngayon ay nasa kusina at ako naman ay nag susuot ng sapatos.

"Sorry na baby. Nakalimutan ko eh."Sigaw ni mommy.

"Malelate na tuloy ako! Patay ako kay Rae eh TT^TT" Ako. At umakyat sa taas para kuhanin ang sling bag ko.

"Ayun nga baby! Di ako pinatulog ni Rae kagabi! Tsk!" Mommy.

"Huh?! Bakit naman?!" Sigaw ko kay mommy. Nasa hagdan na ko at pababa.

"Nag papagawa ng Chocolate Cake! Anniversary daw nila ngayon ni drin!" Mommy. Napa poker face na lang ako. Hay nako Rae. Kapal talaga ng mukha. Sabagay, ilang years na kaming mag kakasama. Magkakahiyaan pa ba? -_-

"Tsk! Langya talaga yung babaeng yun" Ako sabay upo sa couch at kuha ng cp.

"Dalhin mo to pag punta mo!" Sigaw ni mommy. Rinig na rinig ko pa yung kalansing ng mga utensils ni mommy.

"Oo na! Kahit nakakatamad!" Ako at napa roll eyes. I opened the television at bumungad sakin ang isang Kpop na palabas. -_- Ganun talaga lalo na kapag Cable. Psh. Tinext ko si Rae na mag bukas ng TV dahil paborito nyang group yung featured. Oo kilala ko, nakita ko sa room nya eh -_-'

Sinabi nya saking manuod daw ako. Tingini nito ah -_- akala ko ba agahan nanin? Tas ngayon papanuodin pa ko nito? Matinde -_-' Nagtext na din syang 11 nalang mag kita kita sa Amusement park. Psh.

Nanood na ko. Boyfriend yung pangalan ng group nila. At infairness naman di pa ko dinudugo ng ilong. Hahaha. Remember?! Sanay kami mag korean.

Were on our fourth year. At december na ngayon. Sembreak na. Ang bilis ng panahon noh? Parang april lang tas sembreak na ng dec. Hanggang ngayon nag hihintay pa rin ako na may magmessage man lang sakin na---

"Oh?! Kamukha ko yan ah!" Kuya Zylex sabay upo sa tabi ko at sumandal.

"Oo nga lex! Kamukha natin oh! Hahaha!" Kuya zands. At nag apir pa sila ni kuya Lex. Hay nako -_-

"Hindi ba kayo busy sa business ninyo?" Tanong ko sa kanila. Wala si kuya Zai. Nasa ibang bansa. For the other branch ng business nya. Naks! La eh! Hindi pa man na graduate noon, may business na.

"Wala. I took day off. Ka stress yung mga babaeng nakapalibot samin eh" kuya zands. Inirapan ko sya. Ang yabang -_-

"Ewan ko sa inyo!" Ako at nanood na lang. Sumayaw yung boyfriend. At ewan ko ba kung bakit feeling ko naaliw ako sa kanila. Ang cute nila eh! Lalo na yung Lee twins. Ajfhkkkdhsvskgdja. Hala lakas ko ah?! XD

"Anyare sayo? Para kang bulateng kinililig?" Kuya Zy habang ngumunguya ng crackers. Psh.

"Ewan ko sayo alis na ko" ako at tumayo na. Umakyat ulit ako sa kwarto at hinanap ang mga merchs na binigay sakin nung dalawang bruha. Hehe!

"Ayun! Nakita ko na yes!" Ako at kinabit ang phone charms na may pangalan na 'boyfriend'

Hala?! Anyare sakin?! ASDFGHJKL
-
"ANO BANG BABAE KA?! WAGAS MAG FLOOD! MINHYUUUUUUUK~" Na inimitate pa yung text ko. Nag pout ako. Kainis naman eh.

"Bahala kayo" ako at tumalikod na. Hinabol naman ako nung dalawa at nag lakad na kami. Andito kami ngayon sa amusement park. Dahil nga anniv. Ni Drin at Rae (3years) ayun! Nag celebrate kami. Nasa likod yung boys nakasunod lang. Haha. Mamaya pda nanaman yang si Rae at Drin. Psh.

"Oy ano yan?" Tanong ni Rae at hinatak yubg phone ko. Inirapan ko lang sila. Di nila alam na ginamit ko yung BF Merch na bigay nila.

"Kyaaaaaaaaaaah! I knew it! I knew it!" Sigaw ni Rae. Alam ko na yung magiging reaction ng mga to kaya napa irap na lang ako. Psh.

"Ayiiiiiiieee~ Finally! After 4years! Our virus starting to work!" Sigaw naman ni Jaeik. Napa irap nalang ulit ako. Langya talaga tong mga to. Makasigaw kala mo walang tao dito maliban samin. Psh.

10 kami ngayong magkakasama. Actually, 6 palang kami. Wala pa yung kambal at sina diegs at Ram. Oo na -_- hanggang ngayon nasa ligawan stage palang silang apat. Hay nako! Bakit pa pinapatagal ang ligawan? Dapat relationship ang pinapatagal.

"So ano? Anong say mo sa boyfriend?" Rae at kumapit sa kaliwang braso ko ganun din si Jaeik sa kanan. Once again, napairap nalang ako. Ang ingay nitong dalawa -_-

"Okay lang. Charming. Pretty handsome -_-" sagot ko. Pero pinipigilan kong kiligin. Ang pogi kasi ni minhyuk eh. Seriously. Haha.

"Sus teh! Don't deny na teh! Obvious oh! Kinikilig eh!" Sigaw ulilt ni Jaeik.

"Oo na! Buset tong mga to!" Ako. Ang totoo kasi nyan. Hindi naman sa ayaw ko sa kpop. Gwapong gwapo ako sa kanila noon pa. Kaso yung feeling na yun naaangatan ni padilla since may kasama kong mag fangirl sa kanya. Kaso ngayom, nitatamad na ko atsaka senior na kami. Busy na.

"San nyo balak mag college?" Ligaw ko ng topic. Nag katinginan sila. At napangiti ng nakakaloko. Alam ko na to.

"Sa sokor! Kaso hindi pa kami college dun!" Reklamo ni Rae. At napasimangot.

"So iiwan nyo ko dito?" Ako at tinaasan sila ng kilay.

"Sinong nagsabi sayong iiwan ka namin?" Jaeik at nag smirk sakin.

Napalaki yung mata ko.

"No way!" Ako at agad na lumayo sa kanila.

"Yes way!" Silang dalawa at ngumiti ng malaki. Argh!

"Baliw ba kayo?!" Ako habang nakakunot ang noo at tinitigan silang dalawa ng masama.

"Mukha ba nag bibiro ni Jaeik?!" Sagot naman ni Rae. I can't believe this!

"What the hell?!" Sigaw ko. Magsasalita pa sana ulit ako ng dumating na sila Ram at diegs kasama yung kambal.

"Tara na! Let's enjoy this day!" Rae at kumapit na kay Drin. I gave her another death glare and she just gave me a peaced sign. I did that again to Jaeik and she did the same as Rae sabay hatak kay Harvs. Napailing nalang ako. Sino bang walang lovelife samin? Ay oo nga pala, si Jart.

Katabi ko si Jart habang naglalakad kami. Hindi muna kami sumasakay ng rides. Mamaya nalang daw since mainit pa. Ang arte -_- kaya nga kami nandito eh. Fyi guys, hindi lang simpleng amusement park to. Nasa EK kami ngayon.

Napansin kong medyo tulala si Jart. Hindi lang ngayon to tulala eh. This past few months tulala din sya. May problema ba to?

"Drew? What's bothering you? May problema ka ba?" I said then smiled at him. Napahinto sya at tumitig sakin.

"I liked you" He whispered. Pero dahil nga bingi ako, hindi ko narinig 

"Ano yun?" Tanong ko ulit sa kanya.

"I liked you. But why does my heart wants someone else" bulong nya ulit kaya di ko nanaman narinig. Luh? Anong nangyayare dito kay Jart? :/
-

Jaeik's POV

"Babe. Eat this" and then harvs put something on my plate. Nakakainis kasi yung tawagan namin. Napa common. Gusto ko yung unique!

"Pouting again at public places. Wag ganyan babe baka makasuhan tayong PDA" then he chuckled. Inirapan ko lang sya. Buset to

"Wala ka bang napapansin kay Jart?" Bulong ko sa kanya.

"Meron. Pero hinahayaan nalang namin. He don't want us to meddle with his problems. Pero we're really worried. He's always spacing out. Nawala nga sya sa TOP 5 diba? Eh ikaw? Araw araw kayong magkasama ng kambal mo ah" siya. Napa buntong hininga ko. Ano kayang nangyare kay kambal? There's this invisible strings that connect us. Lahat naman ng kambal ganun. Kahit triplet man or kung ano pa. Basta sabay kayong pinanganak.

"He seems lost. Di sya masyadong kumakain. Ang payat na nya. At isa nga to sa idea namin ni Rae para bumalik yung sigla nya eh. Kaso wala eh" ako. At napa pout. Habang tinitignan ko si Jart at Jhed na nag uusap. Kung noon makikita mo yung spark pag kausap ni Jart si Jhed. Now, it's slowly fading up. Parang biglang nawala .

"Sabihin mo nga sakin harvs. May gusto ba si Jart kay Jhed?" Tanong ko sa kanya.

"Nung first year pa tayo nya sinabi yun. Tas inulit nya nung 3rd year na tayo. Sabi pa nga nya aamin sya eh. Hindi ko alam kung anong nangyare" Harvs. At tumuloy nalang sa pagkain.

"Inulit nya ba ulit ngayong 4rth year na tayo?" Ako. Na parang may hula na kung bakit biglang nawala yung spark between Jart and Jhed.

"Hindi na. Simula nung intrams last year, natulala na yan" Harv. Kailangan kong kausapin ang kambal ko.
-

Kakauwi lang namin galing E.K. Dumiretso agad si Jart sa room nya. Kaya sumunod ako sa kanya.

*tok-tok* *tok-tok*

"Kambs?" Ako. At kumatok ulit ng isa pang beses.

"Kambs? Pasok ako ah" ako at tuluyan ng pumasok sa room nya. Tingnan ko sya atsaka isinarado yung pinto.

"Kambs? Okay ka lang ba?" Ako at umupo sa tabi ng kama nya. Nakadapa sya at nakaharap sa kanan nya. Habang ako nasa kaliwa.

"Anong ginagawa mo dito Jaeik?" Tanong ni Jart.

"May problema ka ba?" Ako.

"Wala. Lumabas ka na muna Jaeik" sya. I pursed my lips. Nararamdaman ko din kasi yung nararamdaman nya.

"I'm your twin. We have invisible strings that bind us. I can feel what you feel. Kaya wag kang magtatago sakin" ako.

Silence filled our sorroundings. I heared him heaved a sigh at umayos ng higa. Ang laki na ng eyebags nya.

"I like jhed" biglang sabi nya. Di na ko nagulat dun dahil halata naman. Magsasalita pa sana ko pero nauna na sya.

"Pero feeling ko may hinahanap akong iba" sya. Tas huminga ulit ng malalim

"Maybe you liked jhed. But i know you have someone else inside your heart." Ako. Habang inaalalala kung meron pa bang ibang babaeng nakilala at nakasama to maliban samin.

"Gusto ko nga si Jhed" siya at dumapa na naman. I rolled my eyes at him.

"Infatuation lang yan" ako. At pinitik yung tenga nya. Kaya napahawak sya dun tsaka binigayan ako ng death glare.

"Tama naman ako ah! Na si Ate angela talaga ang gusto mo" at tinaasan sya ng kilay. Ang galing ko manghula noh!

Lumaki yung mata nya. I know right XD

"Wag mo ngang babanggitin yung pangalan ng babaeng yun!" Siya.

"Wag ka na ngang magsinungaling! Kung gusto mo sya, gusto mo sya. Sasampalin kita eh! Pano pag umamin ka kay jhed tapos nagkagusto sayo si jhed?! Edi sya yung kawawa?! Hayaan mo nga si Jhed at mag pakatotoo ka sa sarili mo!" Ako sabay tayo at umalis na ng kwarto nya. Bahala sya. Sinabi ko lang kung anong totoo.

--

Done :)))) Sorry sa typos


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen4U.Com

Tags: